Oái oăm thay nàng dâu 'nhường' giường cưới cho bố mẹ chồng trong đêm tân hôn

08/06/2016 - 14:13

PNO - Phải nhường giường cưới cho bố mẹ chồng đêm tân hôn, nhưng tôi lâng lâng hạnh phúc...

Nói rằng tôi là “tiểu thư” cũng không sai, bởi tôi sinh ra và lớn lên trong hoàn cảnh gia đình giàu sang, sung túc, chưa bao giờ biết đến thiếu thốn, nghèo khổ là gì. Bố mẹ tôi đều là người buôn bán, cửa hàng của gia đình tôi đã truyền qua nhiều đời và rất đông khách. Bố mẹ tôi đều kỳ vọng rằng con gái mình sẽ lấy một người chồng môn đăng hậu đối.

Vậy nhưng sự lựa chọn của tôi lại đi ngược với mong muốn của bố mẹ. Chồng tôi có xuất thân vô cùng nghèo khó. Gia đình anh rất đông anh em, bố anh là thương binh nặng, mỗi khi trái gió trở trời, vết thương trên người ông lại nhức nhối, không thể lao động được. Mọi gánh nặng cơm áo đều đổ dồn lên đôi vai tần tảo của mẹ chồng tôi. Một mình bà bươn trải nuôi 5 người con ăn học. Không phụ công của mẹ, anh em của chồng tôi đều tốt nghiệp đại học, có công việc và sự nghiệp riêng.

Oai oam thay nang dau 'nhuong' giuong cuoi cho bo me chong trong dem tan hon
Nhà bố mẹ chồng tôi vô vàn nghèo khó, nên tôi càng thương bố mẹ nhiều hơn (ảnh minh họa)

Mới ra trường nên chồng tôi chưa có kinh tế vững vàng. Tuy nhiên ý chí và nghị lực của anh khiến tôi khâm phục. Tôi đã quyết định gắn bó trọn đời với anh, bất chấp sự phản đối của cha mẹ.

Không ngăn được con gái, bố mẹ tôi đành đồng ý cho tôi làm đám cưới. Thấy gia đình anh quá nghèo khó, bố mẹ tôi sợ con gái khổ, nên đã chi trả toàn bộ tiền cưới hỏi, còn cho tôi hồi môn là một căn nhà rộng rãi với đầy đủ tiện nghi sang trọng.

Do quê xa nên hôm cưới, bố mẹ chồng tôi đã phải lặn lội vất vả để đến đám cưới của con trai mình. Tối hôm ấy, ông bà phải ngủ lại nhà tôi. Nhìn cái dáng quê mùa, rụt rè của ông bà trong căn nhà sang trọng, tôi thấy xót xa thay. Bố mẹ chồng tôi quá lạ lẫm với những tiện nghi này. Chiếc giường cưới đẹp đẽ của tôi là chiếc giường đầu tiên mà ông bà được thấy.

Oai oam thay nang dau 'nhuong' giuong cuoi cho bo me chong trong dem tan hon
Tôi coi bố mẹ chồng giống như bố mẹ đẻ của mình (ảnh minh họa)

Tôi đã về nhà chồng, và rất khổ tâm khi thấy bố mẹ chồng tôi vẫn phải nằm ngủ trên những miếng gỗ ghép cứng đơ và chắp vá. Nhìn thái độ của họ, tôi thấy cả sự trầm trồ, thán phục với một sự vật rất đỗi tầm thường đối với tôi.

Tối hôm đó, tôi đã bàn với chồng, vợ chồng tôi sẽ xuống đất nằm, nhường chiếc giường êm ái, tiện nghi cho bố mẹ. Đó cũng là lần đầu tiên trong đời bố mẹ chồng tôi được ngủ trên một chiếc giường đàng hoàng. Chồng tôi rất cảm động về hành động của vợ mình, nên dù ngủ dưới đất trong đêm tân hôn, nhưng chúng tôi vẫn vô cùng hạnh phúc.

Hàm Sương 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI