“Ở nhờ” sân bay suốt 3 tháng để... né COVID-19

18/01/2021 - 21:44

PNO - Một người đàn ông tại Mỹ đã ở trong khu vực an toàn của sân bay quốc tế O’Hare, Chicago suốt nhiều tháng vì quá sợ hãi để đáp máy bay về nhà tại bang California.

Aditya Singh đã sống trong khu vực an ninh của sân bay quốc tế Chicago, bang Illinois được gần ba tháng. "Kẻ ở nhờ" 36 tuổi đã bị bắt vào cuối tuần qua và bị buộc tội xâm phạm khu vực cấm của sân bay.

Tờ Chicago Tribune tiết lộ khi bị bắt, Aditya Singh nói với cảnh sát rằng mình quá sợ hãi để trở về nhà ở Los Angeles giữa đại dịch.

Quang cảnh sân bay quốc tế O'Hare rộng lớn tại thành phố Chicago
Quang cảnh sân bay quốc tế O'Hare rộng lớn tại thành phố Chicago

Hôm 17/1, các công tố viên cho biết, người đàn ông này đã đáp chuyến bay từ Los Angeles đến sân bay quốc tế O’Hare vào ngày 19/10/2020. Gần ba tháng sau, vào chiều 16/1, hai nhân viên của United Airlines yêu cầu Singh cho xem giấy tờ tùy thân.

Lúc này, Singh đưa ra thẻ an ninh sân bay - vốn được chủ sở hữu thật sự, một người quản lý hoạt động sân bay, báo mất vào ngày 26/10/2020.

Trợ lý luật sư bang Kathleen Hagerty nói với thẩm phán Susana Ortiz của hạt Cook rằng những hành khách khác đã cung cấp thức ăn cho Singh, và anh này hoàn toàn không có tiền án. Hagerty cho biết Singh đã tìm thấy thẻ an ninh tại sân bay và "sợ nhiễm COVID-19 nếu về nhà".

Trong khi đó, thẩm phán Ortiz nhận xét: “Một cá nhân không có thẩm quyền, không phải là nhân viên được cho là sống tại khu vực an toàn của nhà ga sân bay O'Hare từ ngày 19/10/2020 đến ngày 16/1/2021 mà không bị ai phát hiện? Điều đó thật khó hiểu”.

Sau khi tìm thấy Singh, các nhân viên của United Airlines đã gọi 911. Singh có bằng thạc sĩ về quản lý khách sạn, thất nghiệp và sống với bạn cùng phòng ở quận Cam, Los Angeles.

Thẩm phán Ortiz nói: “Tòa án nhận thấy những sự kiện và tình tiết trong khoảng thời gian trên cực kỳ đáng quan ngại. Bị cáo sinh sống tại khu vực hạn chế của sân bay bằng thẻ an ninh giả mạo; do đó dựa trên nhu cầu sân bay phải được bảo mật tuyệt đối nhằm giúp mọi người cảm thấy an toàn khi đi lại, tôi cho rằng những hành động của bị cáo là mối nguy hiểm cho cộng đồng”.

Khoản tiền bảo lãnh của Singh được ấn định là 1.000 USD. Nếu có thể đăng ký tại ngoại, Singh sẽ bị cấm vào sân bay.

Bộ Hàng không Chicago (CDA) cho biết trong một tuyên bố: “Sự an toàn và an ninh của các sân bay được duy trì bởi một mạng lưới thực thi pháp luật nhiều lớp và phối hợp. Trong khi sự việc vẫn đang được điều tra, chúng tôi đã có thể xác định rằng quý ông này không gây ra rủi ro an ninh cho sân bay hoặc cho những người đi du lịch”.

Tấn Vĩ (theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI