Nước Mỹ “đổ máu” trong Ngày Độc lập 4/7

06/07/2020 - 08:31

PNO - Ít nhất 27 người đã thiệt mạng trong các vụ bắn súng bừa bãi ở các thành phố trên khắp nước Mỹ trong ngày lễ Độc lập 4/7 thứ Bảy vừa qua, trong đó có một bé gái 7 tuổi.

Nước Mỹ chìm trong bạo lực và đã “đổ máu” trong Ngày Độc lập 4/7.
Nước Mỹ chìm trong bạo lực và đã “đổ máu” trong Ngày Độc lập 4/7

Trang mạng Daily Mail dẫn nguồn truyền thông Mỹ cho biết, riêng ở Chicago, 63 người đã bị thương, 17 người chết trong số đó có hai trẻ em. Trong khi đó tại thành phố New York, 37 người bị thương và ít nhất bốn người thiệt mạng. Bạo lực tiếp tục vào Chủ nhật, với một đứa trẻ 14 tuổi bị bỏ rơi “trong tình trạng nghiêm trọng” sau khi bị bắn vào ngực ở Manhattan. Các thành phố Memphis, Omaha và Cleveland cũng báo cáo một số vụ nổ súng ở mức độ báo động.

Một trường hợp thương tâm là Natalie Wallace, 7 tuổi, trúng đạn tử vong ở Chicago. Tờ Chicago Tribune cho biết, cô bé đang chơi bên ngoài nhà bà ngoại trong khu phố Austin khi diễn ra tiệc mừng Ngày Độc lập lúc 7 giờ tối thì một chiếc xe hơi xuất hiện và 3 người đàn ông trên xe bắt đầu nổ súng bừa bãi. Natalie bị bắn trúng đầu và nhanh chóng được đưa đến bệnh viện, nhưng cô bé không qua khỏi.

Thị trưởng Chicago Lori Lightfoot viết trên Twitter: “Tối nay, một bé gái 7 tuổi ở Austin đã được ghi thêm vào danh sách thanh thiếu niên và trẻ em đầy hy vọng và ước mơ đã chấm dứt (cuộc đời) bằng một viên đạn của kẻ ác”.

Natalie Wallace là một trong số ít nhất 17 người thiệt mạng trong vụ xả súng ở Chicago hôm 4/7
Natalie Wallace là một trong số ít nhất 17 người thiệt mạng trong vụ xả súng ở Chicago hôm 4/7

Cảnh sát thành phố Durham (Bắc Carolina) được gọi vào lúc 11 giờ đêm thứ Bảy để báo cáo về một vụ bị thương do súng bắn dọc theo đại lộ Burlington. Nạn nhân, Paulette Thorpe, được đưa đến một bệnh viện gần đó, nhưng bà đã qua đời trước khi đến bệnh viện.

Cảnh sát trưởng Cerelyn Davis nói, "đêm qua khi mọi người dân thành phố Durham yên tâm tổ chức đón Ngày Độc lập cùng bạn bè và gia đình, một số ít người đã gây nguy hiểm cho cộng đồng bằng cách bắn súng lên trời và cướp đi mạng sống của bà Paulette Thorpe". Ông nhấn mạnh, “cộng đồng chúng ta hãy cùng nhau chung tay để ngăn chặn những hành động vô nghĩa đó, để không có gia đình nào phải chịu một bi kịch như vậy một lần nữa”.

Bạo lực diễn ra khắp nơi trong Ngày Độc lập ở Mỹ
Bạo lực diễn ra khắp nơi trong Ngày Độc lập ở Mỹ

Truyền thông Mỹ cập nhật tình hình bạo lực trên toàn quốc tính đến 17 giờ ngày 5/7 theo giờ địa phương:

Thành phố New York: 37 người bị thương, 4 người chết

Chicago: 63 người bị thương, 17 người chết

Baltimore: 8 người bị thương, 1 người chết

Detroit: 5 người bị thương, 2 người chết

Greenville: 8 người bị thương, 2 người chết

Memphis: 4 người bị thương, 1 người chết

Omaha: 8 người bị thương

Cleveland: 4 người bị thương

St. Louis: 1 người bị thương

Philadelphia: 4 người bị thương

Tổng thống Donald Trump hôm 5/7 tuyên bố chính phủ liên bang đã “sẵn sàng” can thiệp khi tiếng súng nổ ở các thành phố trên khắp nước Mỹ trong lễ kỷ niệm Ngày Độc lập, khiến hàng chục người bị thương và ít nhất 27 người chết. Đáp lại các sự cố nổ súng liên tiếp xảy ra, ông Trump viết trên Twitter rằng tội phạm ở Chicago và thành phố New York “đang gia tăng”.

Hòa Ninh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI