Nữ VĐV bán huy chương Olympic để trả tiền phẫu thuật tim cho một em bé

18/08/2021 - 20:38

PNO - Nữ vận động viên ném lao người Ba Lan Maria Andrejczyk đã bán chiếc huy chương bạc mà cô giành được tại Olympic Tokyo để trả tiền phẫu thuật cho một bé trai bị bệnh tim bẩm sinh.

 Thành tích Andrejczyk đạt được là 64,61m.
Andrejczyk giành HCB môn ném lao tại Olympic Tokyo 2020 với thành tích 64,61m

Rao bán chiếc huy chương bạc mà khó khăn và vất vả lắm mới giành được tại Nhật Bản vừa qua, Maria Andrejczyk đã được nhiều người ca ngợi khi có hành động vô cùng đẹp đẽ.

Bé trai 8 tháng tuổi Miłoszek Małysa bị bệnh tim hiếm gặp cần phải phẫu thuật để giữ lại mạng sống nhưng gia đình không có đủ tiền. Biết tin này, Maria Andrejczyk đã nhanh chóng mang chiếc huy chương Olympic đầu tiên trong sự nghiệp thể thao của mình để đấu giá với hy vọng được càng nhiều tiền càng tốt.

"Tôi không mất nhiều thời gian để đưa ra quyết định này. Đây là chiếc huy chương Olympic đầu tiên của tôi nhưng nó có giá trị trong tim hơn. Chiếc huy chương chỉ là đồ vật để chúng ta trưng trong tủ nhưng nếu bán nó đi, số tiền thu được có thể cứu một mạng người", nữ vận động viên 25 tuổi chia sẻ.

Sau khi được đem đấu giá, chiếc huy chương bạc của Maria Andrejczyk được chuỗi cửa hàng tiện lợi của Ba Lan Zabka Polska mua với giá 125.000 USD. Tuy nhiên, sau đó đại diện chuỗi cửa hàng này cho biết sẽ để Andrejczyk giữ lại chiếc huy chương.

Trước khi giành huy chương tại Olympic Tokyo 2020, Andrejczyk từng về thứ 4 trong cuộc thi ném lao tại Thế vận hội Rio 2016. Năm 2018, Andrejczyk được chẩn đoán mắc bệnh ung thư, nhưng cô không gục ngã mà vững vàng chiến đấu với bệnh tật để trở lại với môn thể thao yêu thích và đạt thành tích cao hơn.

Thảo Nguyễn (theo NY Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI