Nữ sĩ quan Pháp bị kẻ cực đoan sát hại ngay tại đồn cảnh sát

23/04/2021 - 22:58

PNO - Một nữ cảnh sát ở Pháp bị sát hại bởi một kẻ cầm dao hôm 23/4. Hắn ta hét lên “Allahu Akbar” trước khi bị đồng nghiệp của nạn nhân bắn chết.

Nữ cảnh sát 49 tuổi bị kẻ cực đoan người Tunisia dùng dao cắt cổ vào chiều ngày 23/4, khi cô làm việc trong đồn cảnh sát chính ở ngoại ô Rambouillet thuộc Paris.

Nạn nhân - người đã làm việc cho cảnh sát từ năm 1993 – vừa trở về sau giờ nghỉ trưa và đang trên đường rời khỏi phòng trực để thay thẻ đậu xe trên ô tô của mình. Bất ngờ, cô bị kẻ tấn công lao đến đè xuống ngay trong sảnh đợi.

Kẻ tấn công được cho là một người đàn ông 36 tuổi, quốc tịch Tunisia, đến Pháp năm 2009 và được cấp phép cư trú vào năm 2019.

Vụ tấn công man rợ bằng dao xảy ra tại một xã ngoại ô Paris
Vụ tấn công man rợ bằng dao xảy ra tại một xã ngoại ô Paris

Trước đó, hung thủ không nằm trong danh sách theo dõi của cảnh sát hay lực lượng chống khủng bố biết đến. Gần đây, hung thủ đã chuyển đến Rambouillet từ Val-de-Marne. Rambouillet là một xã yên tĩnh ở phía tây nam Paris và được biết đến với lâu đài lịch sử nổi tiếng.

Một nguồn tin cho biết: “Vụ tấn công xảy ra chỉ vào khoảng 14 giờ chiều 23/4. Nhân viên hành chính bị người đàn ông quật ngã, dùng dao tấn công. Kẻ này đã bị các sĩ quan cảnh sát bắn chết ngay sau đó. Đáng tiếc những nỗ lực cứu nạn nhân không thành công”.

Yvan Assioma, thành viên Liên minh Cảnh sát Pháp tại địa phương, cho biết đồng nghiệp của anh “chết tại hiện trường”, để lại hai con.

Thủ tướng Pháp Jean Castex đã đến đồn cảnh sát chiều nay sau vụ tấn công và ông phát biểu trong một tuyên bố: “Cộng hòa Pháp vừa mất đi một trong những nữ anh hùng hàng ngày của mình, trong một hành động man rợ và hèn nhát.

Với những người thân của cô ấy, tôi thay mặt cho toàn thể quốc gia chia sẻ cùng họ. Đối với lực lượng an ninh của chúng tôi, tôi muốn nói rằng tôi thấu hiểu cảm xúc và sự phẫn nộ của họ”.

Nghị sĩ địa phương Aurore Bergé, cho biết: “Bất cứ khi nào các cơ quan thực thi pháp luật của chúng tôi bị tấn công, chính nước Pháp bị tấn công. Rambouillet vốn là một thị trấn bình yên, và hoàn toàn không phải là nơi bạo lực”.

Nạn nhân là một nữ sĩ quan 49 tuổi có hai con, vừa quay về trụ sở sau giờ nghỉ trưa
Nạn nhân là một nữ sĩ quan 49 tuổi có hai con, vừa quay về trụ sở sau giờ nghỉ trưa

Vụ việc làm dấy lên ký ức về các cuộc tấn công của lực lượng Hồi giáo cực đoan ở Pháp trong 6 năm qua, bao gồm cả vụ chặt đầu giáo viên Samuel Paty bởi một tên khủng bố gốc Nga vào tháng 10/2020.

Vụ tấn công khủng bố đơn lẻ đẫm máu nhất tại Pháp xảy ra vào tháng 11/2015 khi 130 người thiệt mạng ở Paris. Những kẻ đánh bom tự sát cam kết trung thành với nhóm chiến binh Nhà nước Hồi giáo tự xưng (ISIS) đã nhắm mục tiêu vào Stade de France, các quán cà phê, nhà hàng và địa điểm âm nhạc Bataclan.

Đầu năm 2015, hai tay súng sinh ra ở Paris có liên hệ với Al-Qaeda đã đột nhập vào văn phòng của tạp chí châm biếm Charlie Hebdo, xả súng khiến 12 người chết và 11 người bị thương.

Vào tháng 7/2016, 86 người đã thiệt mạng và hơn 400 người bị thương khi một chiếc xe tải 19 tấn cố tình lao vào đám đông trên đường đi dạo ven biển ở Nice, miền Nam nước Pháp. Kẻ khủng bố hóa ra là một người nhập cư Tunisia cực đoan đã bị cảnh sát bắn chết.

Trong cùng tháng, hai kẻ khủng bố liên quan ISIS đã sát hại một linh mục Công giáo 86 tuổi trong một buổi lễ nhà thờ ở Normandy.

Linh La (theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI