Người hùng Ấn Độ dùng một nửa tiền thưởng trang trải học phí cho đứa trẻ mà anh cứu sống

23/04/2021 - 14:05

PNO - Hành động dũng cảm của Mayur Shelke được Bộ trưởng Đường sắt Piyush Goyal khen ngợi và tặng thưởng 50.000 rupee. Anh ấy quyết định quyên góp một nửa số tiền cho đứa trẻ đi học.

Mayur Shelke, nhân viên kiểm soát đèn tín hiệu tại công ty Đường sắt Trung tâm, được ca ngợi là anh hùng vì đã liều mạng nhảy xuống đường ray để cứu một đứa trẻ ở nhà ga Mumbai. Anh lại một lần nữa được ca ngợi trên mạng. Lần này, vì đã quyên góp một nửa số tiền thưởng của mình cho chính đứa trẻ mà anh ấy đã cứu.

Shelke gây bão mạng xã hội vào đầu tuần này sau khi đoạn video giám sát ghi lại cuộc giải cứu được chia sẻ bởi công ty Đường sắt Ấn Độ.

Cảnh quay từ camera cho thấy Shelke nhảy xuống đường ray để bế đứa trẻ lên sân ga an toàn, ngay trước khi đoàn tàu tiến đến
Cảnh quay từ camera cho thấy Shelke nhảy xuống đường ray để bế đứa trẻ lên sân ga an toàn, ngay trước khi đoàn tàu tiến đến

Đoạn phim cho thấy một người phụ nữ khiếm thị xách ba lô nặng đang đi trên sân ga thì con trai cô đi cùng bất ngờ vấp và ngã xuống đường ray bên dưới. Shelke, không chút do dự, đã chạy dọc sân ga và giải cứu cậu bé sáu tuổi bằng cách nhảy xuống đường ray, nhấc cậu bé lên an toàn rồi tự mình trèo lên sân ga, chỉ 2 giây trước khi chuyến tàu lướt đến ga Vangani ở quận Thane.

Hành động dũng cảm của Shelke khiến anh ta được Bộ trưởng Đường sắt Piyush Goyal khen ngợi và đánh giá cao vì hành động dũng cảm đặc biệt. Bộ trưởng, công ty Đường sắt Trung tâm đã thưởng cho anh 50.000 rupee (hơn 15 triệu đồng). Giờ đây, Shelke tuyên bố sẽ tặng một nửa số tiền cho cậu bé.

Gia đình của đứa trẻ rất khó khăn, với người mẹ khiếm thị
Gia đình của đứa trẻ rất khó khăn, với người mẹ khiếm thị

“Tôi sẽ trao một nửa số tiền cho gia đình đứa trẻ để cậu bé có phúc lợi và giáo dục tốt hơn. Tôi biết rằng gia đình họ không dư dả về tài chính. Vì vậy, tôi đã quyết định làm điều này, ”Shelke nói với hãng tin ANI hôm 22/4.

“Đây là thời điểm khó khăn của đại dịch COVID-19, và tất cả những ai muốn quyên góp hay tặng thưởng cho tôi đều có thể dành số tiền đấy gửi đến cho đứa trẻ, hoặc bất kỳ người khó khăn nào khác”, Shelke nói trước đó trong một lời kêu gọi trên mạng xã hội.

Khi tin tức về việc quyên góp được lan truyền, tên của anh ấy một lần nữa bắt đầu xuất hiện trên các nền tảng mạng xã hội, với nhiều người ngưỡng mộ vì cử chỉ tử tế của Shelke.

Shelke (áo xanh) được Bộ Đường sắt và Công ty khen thưởng nhờ hành động quả cảm của mình
Shelke (áo xanh) được Bộ Đường sắt và Công ty khen thưởng nhờ hành động quả cảm của mình

Nói với tờ The Indian Express, Shelke, người đã làm việc trong ngành đường sắt được 5 năm, cho biết ban đầu anh ấy thậm chí còn không thông báo cho gia đình về hành động táo bạo của mình.

Shelke kể: “Tôi đã không thông báo cho họ trong hai ngày. Nhưng hôm nay, video lan truyền khắp nơi và họ đã gọi tôi dậy. Lúc đầu mẹ tôi mắng tôi, nhưng sau đó bà nói rằng bà tự hào về những gì tôi đã làm. Vợ tôi cũng sợ hãi, nhưng hiện tại cô ấy đang rất hạnh phúc”. Người đàn ông 30 tuổi hiện đang sống ở Neral với bố mẹ, vợ và con trai 10 ngày tuổi.

Linh La (theo Indian Express)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI