Nữ khách hàng Mỹ tấn công nhân viên làm nail vì nói tiếng Việt

15/01/2020 - 11:02

PNO - Báo cáo của cảnh sát Oklahoma City mô tả vụ việc là có “thành kiến chống người châu Á”.

Một phụ nữ Mỹ bị buộc tội tát một nhân viên tiệm nail và đe dọa một nhân viên khác bằng dao khi những người này nói chuyện bằng tiếng Việt.

Theo hãng tin AP, vụ việc xảy ra tại tiệm Creative Nail ở Oklahoma City, thủ phủ của bang Oklahoma vào tối ngày 12/1.

AP dẫn lời hạ sĩ Megan Morgan ngày 14/1 cho biết Candace Nicole Muzny, 43 tuổi, đã bị bắt giữ sau khi Sở Cảnh sát Oklahoma City nhận được đơn khiếu nại về hành động tấn công bằng vũ khí nguy hiểm và hành hung sĩ quan cảnh sát tại tiệm nail nói trên.

Candace Nicole Muzny. Ảnh: Heavy
Candace Nicole Muzny. Ảnh: Heavy

Báo cáo của cảnh sát cho biết Muzny đang làm móng chân thì một nhân viên bắt đầu nói chuyện với một nhân viên khác bằng tiếng Việt.

Thấy vậy, Muzny bắt đầu la mắng các nhân viên và tát vào mặt một người trong số họ. Khi một nhân viên khác cố gắng gọi cảnh sát, người phụ nữ này liền rút ra một con dao bỏ túi và đấm vào mặt anh ta.

Muzny đã được thả khỏi nhà tù hạt Oklahoma hôm 13/1 sau khi nộp 20.000 USD tiền bảo lãnh. Hiện người này chưa chính thức bị buộc tội, và hồ sơ của nhà tù và tòa án không cho biết Muzny có luật sư biện hộ hay không.

Khi một viên cảnh sát cố gắng bắt giữ Muzny, con chó của người này đã cắn vào chân viên cảnh sát, còn Muzny rút con dao bỏ túi hành hung nhân viên này, khiến anh bị thương ở tai.

Quang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI