Những vụ bạo hành trẻ em tàn độc khiến cả thế giới phẫn nộ

27/11/2017 - 06:25

PNO - Bạo hành trẻ em là một vấn đề nhức nhối, không chỉ ở Việt Nam mà tại nhiều quốc gia trên thế giới. Trẻ bị bạo hành ở bất cứ đâu, trường học, ở nhà… với thủ phạm là giáo viên, bảo mẫu, và cả cha mẹ ruột.

Trẻ mẫu giáo bị giáo viên đâm kim, bắt uống thuốc, lột lồ

Ngày 22/11, nhiều phụ huynh có con theo học tại trường mẫu giáo Hồng Hoàng Lam, khu Triều Dương, Bắc Kinh, Trung Quốc đã vô cùng bức xúc phản ánh rằng các bé bị giáo viên dùng kim để đâm vào người, bắt uống thuốc lạ màu trắng. Sự việc đã làm dấy lên làn sóng phẫn nộ khắp đất nước này.

Nhung vu bao hanh tre em tan doc khien ca the gioi phan no
Vết kim đâm tìm thấy trên cơ thể các bé mẫu giáo

Cha mẹ của các học sinh mẫu giáo cho biết: “Con chúng tôi mới lên ba tuổi rưỡi, chân, mông đều la liệt vết kim tiêm đâm, chúng tôi vô cùng bức xúc”. Được biết, họ đã đưa con cái đến bệnh viện và được bác sĩ xác nhận những vết thương này thực sự là vết kim đâm.

Hiện tại, mới phát hiện được 8-10 học sinh có dấu vết này. Các bé đều thuộc cùng một lớp.

Ngoài ra, có phụ huynh còn cho biết con mình đã 3-4 ngày không chịu đến trường do sợ giáo viên vắt uống viên thuốc màu trắng. Trong đoạn clip mà phụ huynh này quay lại, con cô nói rõ: “Ăn rồi… cô giáo bắt ăn… ăn rồi ngủ… các bạn khác cũng ăn… ngày nào cũng phải ăn…

Không chỉ bị bắt dùng thuốc, theo phụ huynh, các giáo viên còn bắt học sinh không nghe lời phải cởi quần áo, hoặc nhốt các em vào trong phòng tối. Thậm chí, một người mẹ có con gái 3 tuổi theo học tại đây còn cho hay, con cô kể rằng các bé mẫu giáo còn thường xuyên được “các chú bác sĩ khỏa thân” kiểm tra sức khỏe.

Nhung vu bao hanh tre em tan doc khien ca the gioi phan no
Phụ huynh bức xúc kéo đến trước cồng trường nhưng bị bảo vệ chặn lại

Các phụ huynh đã yêu cầu xem camera giám sát và gặp nhà trường đối chất trong khi cảnh sát tiến hành điều tra nhà trường. Phòng giáo dục địa phương đã đình chỉ công tác 3 giáo viên, nhưng trường học vẫn tiếp tục mở cửa bình thường.

Trường mẫu giáo Hồng Hoàng Lam thuộc tập đoàn Tân Thiên Đại có 1.300 trung tâm học tập và 500 trường mẫu giáo tại hơn 300 thành phố khắp Trung Quốc. Hệ thống trường này từng xảy ra hai vụ bạo hành trẻ em bị dư luận phanh phui.

Không lâu trước đó, một vụ bạo hành trẻ em đã xảy ra ở một trường mẫu giáo tại Thượng Hải. Trong đó, các giáo viên đã bắt trẻ phải ăn mù tạt, uống nước khử trùng.

Người giúp việc trói chân tay, dùng cây lau sàn đánh trẻ

Vụ việc xảy ra tại Trường Sa, Hồ Nam, Trung Quốc. Do là nhân viên văn phòng công việc bận rộn, chị Ding và chồng quyết định thuê người giúp việc họ Liu để chăm sóc con trai mình, bé Wen Wen, mới lên 1 tuổi.

Nhung vu bao hanh tre em tan doc khien ca the gioi phan no
Người giúp việc dí cây lau sàn vào mặt bé trai 1 tuổi

Tuy nhiên, vào trưa 7/7/2017, khi mở điện thoại quan sát camera ở nhà, chị không khỏi kinh hãi khi thấy người giúp việc dùng cây lau nhà để dí vào mặt con mình, dù cậu bé chỉ ngồi trên xe tập đi chứ không hề quấy phá gì cả.

Sau khi tiếp tục kiểm tra camera giám sát, chị Ding phát hiện người giúp việc không phải lần đầu bạo hành con mình. Người này từng dùng áo sơ mi trói tay bé Wen Wen, tát tới tấp vào mặt bé như kẻ thù.

Nhung vu bao hanh tre em tan doc khien ca the gioi phan no
Trói chân tay, tát liên tiếp vào mặt con chủ nhà

Xem xong những hình ảnh con bị ngược đãi, chị Ding gọi cho chồng và cả hai lập tức trở về nhà. Bị tra hỏi, người giúp việc giải thích do tâm trạng không tốt nên mới tát bé Wen, và việc trói tay chân bé là bởi bé hay kéo quần áo, khiến bà ta khó chịu. 

Trong cơn tức giận, chồng chị Ding đã tát thẳng vào mặt Liu và đuổi ra khỏi nhà. Vụ việc là hồi chuông cảnh tỉnh cho các phụ huynh, rằng không nên quá tin tưởng, giao con cho người lạ chăm sóc.

Bé 4 tuổi bị nhân viên mầm non đẩy ngã dúi dụi xuống cầu thang

Vào tháng 3/2017, vụ bạo hành trẻ em xảy ở trung tâm chăm sóc trẻ em Child Care of the Future tại Clifton Heights bang Pennsylvania, Mỹ đã khiến người dân nước này vô cùng bức xúc.

Theo hình ảnh ghi lại từ camera giám sát, Sarah Gable, 52 tuổi, nhân viên trung tâm đã đẩy ngã thô bạo bé gái 4 tuổi xuống cầu thang mặc dù không hề có lý do gì. Sau đó, bà ta thản nhiên bỏ đi như không hề có chuyện gì, thậm chí còn đi vòng ra phía sau để tránh bé gái vừa bị mình đẩy ngã.

Nhung vu bao hanh tre em tan doc khien ca the gioi phan no
Sarah Gable, thủ phạm trong vụ việc bạo hành trẻ em

Sau khi đoạn video được phát hiện và công bố trên mạng xã hội, cảnh sát đã tiến hành điều tra vụ việc. Kẻ bạo hành trẻ em ngay lập tức bị đuổi khỏi trung tâm chăm sóc trẻ em và đối mặt với tội tấn công, xâm phạm quyền của trẻ nhỏ. Tuy nhiên nhờ khoản tiền bảo lãnh 25.000 USD, bà ta đã thoát khỏi việc bị truy cứu hình sự.

May mắn là nạn nhân trong vụ việc, cô bé 4 tuổi không bị thương quá nặng, ngoài vết xước bầm tím ở đầu gối do bị ngã. Sau đó, bé đã trở lại đi học bình thường.

Dù may mắn thoát án hình sự, Sarah Gable đã bị dư luận chỉ trích nặng nề vì hành vi tàn ác của mình.

Cha ruột đánh con 2 tuổi nứt sọ giữa phố

Không chỉ có nguy cơ bị bạo hành tại trường học hay người giúp việc ngược đãi, nhiều trẻ em còn rơi vào cảnh trớ trêu khi bị chính cha mẹ đẻ đánh đập tàn nhẫn. Điển hình như trong trường hợp của một bé trai 2 tuổi tại Diễn An, Thiểm Tây, Trung Quốc hồi tháng 5/2015.

Trong vụ việc, bé Li Zhexu là nạn nhân của chính bố ruột mình, Wang Jiaolong, 29 tuổi. Khi Li Zhexu đang chơi với một cây chổi trên vỉa hè bên ngoài một cửa hàng, người đàn ông này đã đẩy con trai xuống đất và liên tiếp tung đòn thù đá vào người, vào đầu bé.

Nhung vu bao hanh tre em tan doc khien ca the gioi phan no
 

Đáng chú ý là có người nhìn thấy cảnh tượng này, nhưng chỉ liếc mắt rồi bỏ đi. Mãi sau đó, một số người dân xung quanh mới phát hiện sự việc và chạy đến ngăn cản.

Một nhân chứng cho hay: “Lúc đầu tôi tưởng người cha đang dạy dỗ con mình. Nhưng hành vi của anh ta như vậy là quá độc ác. Dường như anh không quan tâm xem con sống hay chết”.

Bé Li Zhexu sau đó đã được đưa tới bệnh viện nhi Tây An. Cậu bé được chẩn đoán nứt hộp sọ, bầm tím nặng nhưng nhờ được điều trị kịp thời nên đã qua khỏi cơn nguy kịch.

Để chối tội, Wang Jiaolong liền nói mình bị tâm thần phân liệt. Tuy nhiên cảnh sát đã bác bỏ lý do này và bắt giữ anh ta với tội danh bạo hành trẻ em.

Khi đoạn video từ camera ghi lại sự việc được công bố trên mạng, nhiều người bày tỏ sự phẫn nộ không chỉ với hành vi của người cha độc ác, mà còn lên án thái độ thờ ơ, giả vờ không hay biết của những người có mặt khi chứng kiến sự việc đau lòng.

Người giúp việc tra tấn dã man trẻ 18 tháng tuổi

Năm 2014, tại Uganda, một đoạn video dài 3 phút ghi lại cảnh nữ giúp việc đánh đập, tra tấn dã man bé gái con chủ nhà đã thu hút đến 12 triệu lượt xem với vô số bình luận phẫn nộ.

Nhung vu bao hanh tre em tan doc khien ca the gioi phan no
 

Trong đoạn video, nữ giúp việc Jolly Tumuhirwe, 22 tuổi đã đánh đập, đá và dẫm đạp lên người bé gái 18 tháng tuổi con của chủ nhà. Sự việc xảy ra khi cô ta ngồi trên ghế, cho bé ăn thứ gì đó giống như bột, nhưng bé tỏ ra không thích nên liên tục bị đánh.

Sau đó bé nôn thức ăn xuống sàn nhà, khiến Tumuhirwe nổi cơn tam bành và ném mạnh bé xuống đất, khiến bé ngã sấp mặt xuống đất rồi nhiều lần đạp chân thật mạnh lên lưng bé, đánh đập rồi xách bé đi bằng một tay.

Bị bắt và đưa ra tòa, người giúp việc này khai mình bị chủ nhà đánh đập nên mới tức giận, quay sang trả thù đứa bé. Song gia đình chủ nhà đã phủ nhận điều này và khẳng định cô ta dối trá, bịa đặt hòng giảm tội.

Sau quá trình xét xử, tòa án đã xem xét cáo trạng và cân nhắc đổi tội danh ban đầu của Tumuhirwe từ hành hung và ngược đãi trẻ nhỏ sang cố ý giết người.

Lan Phương (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI