Những mối tình đổi chác, chuyện như cơm bữa ở các tòa soạn

22/04/2018 - 11:15

PNO - Câu chuyện không mới mẻ này vẫn hàng ngày diễn ra tại các tòa soạn. Họ quan niệm, chẳng mất gì mà cả hai được vui vẻ lại có chỗ dựa, “chẳng ai dám động vào” trong cơ quan.

Mới đây, câu chuyện về một nam nhà báo của một tòa soạn khá uy tín, thậm chí có thể coi là một “ông lớn” trong ngành thông tin và truyền thông bị tố cáo cưỡng bức nữ sinh viên thực tập. Hiện vụ việc vẫn còn đang được làm sáng tỏ, nhưng đã lan truyền chóng mặt trong nội bộ các toà soạn báo.

Đến tòa soạn nào cũng thấy nhiều người râm ran bàn tán. Rồi họ lại tặc lưỡi, “chuyện như cơm bữa ở tòa soạn”, tòa soạn nào cũng thế mà thôi. Chỉ là không may bị lộ và những người chưa bị lộ mặt. 

Cách đây 2 năm trước, tôi có làm ở tòa soạn báo khá nổi ở Hà Nội. Tại tòa soạn này có hai bộ phận hoạt động song song. Đó là bộ phận báo giấy và báo điện tử. Với bộ phận báo điện tử, vì tin bài phải cập nhật hàng ngày nên mọi người luôn tất bật, cắm đầu làm. Công việc bận bù đầu nên vì thế nội bộ cũng rất đoàn kết, thoải mái, ai cũng chỉ vì công việc.

Nhung moi tinh doi chac, chuyen nhu com bua o cac toa soan
Ảnh minh họa

Nhưng với bộ phận báo giấy thì trái ngược hẳn. Do thời hoàng kim của báo giấy đã hết, nên ở tòa soạn này khi đó, hoạt động báo giấy chỉ là duy trì. Ở bộ phận này, nhìn bên ngoài thì rất đoàn kết, vui vẻ. Tuy nhiên ẩn sâu bên trong là những con sóng ngầm to nhỏ với những cuộc nói xấu, đấu đá, thanh trừng nội bộ.

Và đặc biệt, có rất nhiều những mối tình “bồ bịch” quá đỗi gắn bó với nhau tại công sở chỉ để gạ gẫm, “đổi gió”. Một số người đẹp não ngắn nhưng có tham vọng tột bậc đã sử dụng chính “vốn tự có” để đầu tư. Bởi họ quan niệm, chẳng mất gì mà cả hai được vui vẻ và họ lại có chỗ dựa, chỗ chống lưng quyền lực “chẳng ai dám động vào” trong cơ quan.

Trong những mối tình “bồ bịch” nổi tiếng và tai tiếng nhất ấy, có 2 cuộc tình mà cả cơ quan ai cũng biết mặt đặt tên nhưng ai cũng phải giả bộ phớt lờ không biết hoặc cùng lắm chỉ dám hùa vào trêu đùa. Đầu tiên phải kể tới mối tình “bồ bịch” của anh chàng trưởng ban xã hội và pháp luật -  mảng lớn của tòa soạn này với cô phóng viên tập sự đã gần 2 năm chưa được ký hợp đồng vì năng lực kém. 

Ở nhà, anh chàng trưởng ban và cô phóng viên tập sự này đều có vợ, có chồng và có con nhỏ. Khi đến cơ quan, trước mặt đồng nghiệp, họ vẫn chỉ tỏ rõ là đồng nghiệp ở trên mức độ bình thường một chút. Song nhiều đồng nghiệp lại vô tình bắt gặp họ cứ trưa trưa lại lén lút rủ nhau xuống tầng hầm đi chung một ô tô của trưởng ban đi ăn, đi nghỉ trưa ở các nhà nghỉ cùng nhau. Thậm chí, nhiều lần khác, sau khi hết giờ làm, các đồng nghiệp còn thấy cặp đôi này đang hôn nhau nồng say tại cầu thang hoặc “vồ vập” nhau ngay tại nhà vệ sinh công sở. 

Có nhiều lần, ngay cả khi một đồng nghiệp trong ban nhà gần công viên nên đi thể dục buổi tối cùng chồng thì cũng lại bắt gặp xe bốn bánh của chàng trưởng ban đỗ ngay tại ven hồ. Và tất nhiên, chàng trưởng ban và cô phóng viên tập sự này đang hăng say “mây mưa” ngay trong ô tô nên không biết có đồng nghiệp vừa đi qua. Chỉ hôm sau khi tới tòa soạn, người đồng nghiệp kia nói bóng gió về cuộc đụng độ bất ngờ tối qua thì chàng trưởng ban chỉ cười trừ.

Cũng nhờ mối tình “bồ bịch” này mà cô phóng viên tập sự được dần nâng đỡ trong các bài viết và cuối cùng đã được ký hợp đồng dù chỉ 6 tháng một.

Nhung moi tinh doi chac, chuyen nhu com bua o cac toa soan
Ảnh minh họa

Ồn ào hơn ở tòa soạn này phải kể tới mối tình của sếp tổng (tổng biên tập) với cô nàng X - phó tổng biên tập xinh đẹp. Từ một cô nàng biên dịch viên cặm cụi biên dịch, chưa bao giờ viết trọn vẹn một bài báo, nhưng X đã có tốc độ thăng tiến chóng mặt trên đường “quan lộ” tại tòa soạn của mình chỉ bằng cách trơ trẽn khai thác triệt để “vốn tự có”.

X nổi tiếng là cô nàng xinh đẹp tại tòa soạn. Bởi thế, nhan sắc của cô làm mê mệt sếp tổng. Dù có chồng và con nhỏ ở nhà, nhưng mỗi khi đến cơ quan, ngày nào X cũng được sếp tổng gọi vào phòng riêng 3-4 lần để “trao đổi” công việc. Và chẳng rõ họ trao đổi những gì, nhưng chỉ sau khoảng gần 1 năm, X đã được sếp tổng ưu ái cất nhắc lên từng vị trí mà bao nhân sự phấn đấu cả hàng chục năm chưa dám mơ tới. Từ biên tập viên, X được lên vị trí trưởng ban, thư ký tòa soạn và phó tổng biên tập như hiện nay.

Hàng ngày, dù chẳng có chuyên môn nhưng X vẫn chỉ đạo công việc tại tòa soạn như đúng rồi. Cấp dưới, người không phục và “ngứa mắt” thì chuyển việc đi nơi khác. Người muốn yên phận thì ở lại làm việc bình thường trong cảnh rối ren. Nhiều người còn trở thành “cánh tay phải” đắc lực X, “xu nịnh” nhằm được việc của mình.

Chẳng rõ những mối tình “bồ bịch” ấy cuối cùng sẽ dẫn tới đâu nhưng đó đang là thực trạng nhức nhối tại nhiều tòa soạn báo. Có lúc những mối tình dạng đổi gió, đổi chác này còn khiến gia đình họ nhiều phen sóng gió nhưng họ vẫn chẳng chừa mà hoạt động ngày một tinh vi hơn dưới nhiều hình thức trá hình.

Minh Hằng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI