Những lợi ích của việc du lịch bằng xe đạp

01/04/2015 - 16:56

PNO - PN - Tốt cho sức khỏe, thuận tiện trong việc di chuyển, khám phá nhiều điểm đến mới… là những lý do hấp dẫn, đáng để bạn lên kế hoạch cho hành trình đạp xe trong những chuyến du lịch gần.

edf40wrjww2tblPage:Content

Nhung loi ich cua viec du lich bang xe dap

Du lịch bằng xe đạp mang đến nhiều trải nghiệm thú vị

Với những chuyến đi chơi gần, thay vì đi ô tô, taxi hay xe máy, bạn có thể thử trải nghiệm du lịch theo cách của riêng mình - khám phá bằng xe đạp. Chắc chắn, chuyến đi của bạn sẽ thêm phần thú vị và đáng nhớ vì những lý do sau đây.

Tự chủ và linh hoạt

Nhung loi ich cua viec du lich bang xe dap

Một khi đi du lịch bằng xe đạp, bạn sẽ tự chủ và linh hoạt hơn trong quá trình khám phá vùng đất mới. Bạn có thể đi đến bất cứ nơi nào bạn thích vào bất cứ lúc nào. Sẽ không có tình trạng bị hủy bỏ chuyến đi khi không có vé xe hay không đón được xe để di chuyển.

Khám phá nhiều điểm đến mới lạ

Nhung loi ich cua viec du lich bang xe dap

Du lịch bằng xe đạp sẽ cho phép bạn khám phá được hết những điểm du lịch hấp dẫn của một vùng đất mới. Bạn sẽ có dịp tận hưởng nhiều cảnh đẹp ở hai bên đường, tìm hiểu nét văn hóa truyền thống độc đáo của vùng bản địa một cách dễ dàng mà có thể bạn sẽ không trải nghiệm được khi đi du lịch bằng các phương tiện khác.

Dễ dàng cắm trại ở những nơi yêu thích

Nhung loi ich cua viec du lich bang xe dap

Du lịch bằng xe đạp còn có thể giúp bạn thoải mái hơn trong vấn đề cắm trại, dừng chân lúc mệt mỏi. Đó có thể là những dòng suối thơ mộng, những thảm cỏ xanh mượt, những cánh đồng lúa chín vàng hay bên những hồ nước trong xanh...

Tiếp xúc được với nhiều người

Nhung loi ich cua viec du lich bang xe dap

Đạp xe qua những vùng đất mới, bạn sẽ dễ dàng nhận được những lời chào đón thân thiện từ người bản địa, nghe họ hướng dẫn về đường đi gần nhất, món ăn ngon ở quán hàng rong, hoặc những nơi mua sắm tiện lợi... Những điều này sẽ khiến cho não bộ tiết ra nhiều chất endorphin giúp tinh thần thư giãn và phấn chấn hơn.

Tốt cho sức khỏe

Đi xe đạp cũng là một hình thức vận động cơ thể tốt cho sức khỏe. Chúng không chỉ giúp giảm cân, ổn định huyết áp, tăng cường lưu thông máu… mà còn cải thiện sắc vóc của bạn.

ĐÌNH HUỆ

(Theo frogsonbents.over-blog.com)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI