Những đám cưới "đứt đoạn" vì dịch bệnh

30/01/2021 - 09:45

PNO - Có người quyết định huỷ hôn lễ, có gia đình bị cách ly sau đám rước dâu, một đám cưới độc đáo khác lại trao sính lễ tại trạm thu phí BOT.

Đám cưới hủy phút 89

Đám cưới của cô dâu Đoàn Thị Mơ và chú rể Nguyễn Khắc Phước (cùng 24 tuổi) theo lịch diễn ra lần lượt trong 2 ngày 29/1 và 31/1. Chú rể (trú Quảng Trị), đang làm giáo viên của một trường tiểu học ở TP Uông Bí (tỉnh Quảng Ninh). Còn cô dâu trú tại huyện Thanh Chương, Hà Nội.

Khi ngày vui cận kề thì dịch bệnh COVID-19 bùng phát trở lại. Cả hai quyết định hoãn hôn lễ, họ cũng chủ động xin cách ly để đảm bảo an toàn cho cộng đồng. Thậm chí, nhà gái đã đặt xong cỗ cưới, dựng rạp, treo phông màn. May mắn, nhà hàng cũng chia sẻ với sự việc bất khả kháng này.

Cô dâu cho biết, ban đầu cô thấy hụt hẫng nhưng tin đây là quyết định đúng đắn trong thời điểm này. Họ sẽ tổ chức hôn lễ trong thời gian tới khi thích hợp. Hiện, sức khoẻ của cả hai đều ổn định.

Chính quyền huyện Thanh Chương tặng hoa cho anh Phước và chị Mơ vào trưa 29/1
Chính quyền huyện Thanh Chương tặng hoa cho anh Phước và chị Mơ vào trưa 29/1

Nhà trai bị cách ly sau khi đón dâu ở Hải Dương

Trưa 28/11, một gia đình ở thôn Đông Viên, xã Phù Đổng, huyện Gia Lâm, Hà Nội tổ chức đón dâu tại nhà gái ở phường Văn Đức, TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương. Có 60 người từ đàng trai đến nhà đàng gái rước dâu. 12g55 trưa cùng ngày, đoàn trở về lại Hà Nội. Nhà gái cũng tổ chức đoàn gồm 23 người, tính luôn tài xế để đưa dâu. 

Nắm được thông tin này, chính quyền yêu cầu nhà trai dừng tổ chức tiệc, lập danh sách đoàn nhà gái cũng như đoàn nhà trai có tiếp xúc gần với đoàn nhà gái.

Đoàn nhà gái sau đó được yêu cầu quay về địa phương. Gia đình nhà trai phải cách ly tại nhà, lấy mẫu xét nghiệm. Chính quyền cũng cho phun khử khuẩn khu vực tổ chức đám cưới và lân cận, đồng thời lập chốt tại những khu vực liên quan xã Phù Đổng để kiểm soát.

Lễ cưới tại trạm thu phí BOT

Chiều 28/1, một đoàn xe rước dâu từ Hải Phòng đã phải dừng lại trước trạm thu phí BOT cầu Bạch Đằng khi đến địa phận Quảng Ninh vì tình hình dịch bệnh.

Trước đó, vì biết tình hình dịch bệnh phức tạp nên hai bên gia đình đã gộp lễ cưới, lễ hỏi vào một ngày. Nhà cô dâu ở Quảng Ninh, nhưng cô sống và làm việc tại Hải Phòng. Sáng 28/1, cô dâu dự định trang điểm xong tại Hải Phòng sẽ quay về Quảng Ninh để nhà trai sang làm lễ.

Nhưng khi mọi thứ chưa kịp diễn ra thì thông tin dịch bệnh được công bố, các chốt kiểm soát phương tiện giao thông được lập ra khiến gia đình nhà trai không thể đến đón dâu. Họ đành quay xe về. 

Sau đó, gia đình nhà gái quyết định lái xe ra khu vực trạm thu phí, nhận lễ, rồi ai về nhà nấy. Cô dâu vốn đã sống tại Hải Phòng nên theo chồng về nhà, gia đình không đưa dâu.

Hình ảnh trao sính lễ tại trạm thu phí trong đám cưới không thể rước dâu ở phút 89
Hình ảnh trao sính lễ tại trạm thu phí của đám cưới có một không hai

Hủy tiệc trước vài tiếng

Theo dự kiến, 17g ngày 28/1, đám cưới của chú rể Đức Giang (27 tuổi) và cô dâu Hồng Hạnh (25 tuổi) sẽ diễn ra ở Quảng Ninh. Nhưng chiều hôm đó, họ phải gọi từng cuộc điện thoại để báo cho người thân, họ hàng, bạn bè... việc huỷ tiệc vì dịch COVID-19 bùng phát. Cô dâu chú rể cho biết, sáng 28/1 lễ cưới đã diễn ra. Đến trưa cùng ngày, nhà hàng gọi điện thông báo huỷ tiệc theo yêu cầu của địa phương.

Không gian cô dâu chú rể dự định tổ chức tiệc cưới nhưng bị huỷ phút 89
Không gian cô dâu chú rể dự định tổ chức tiệc cưới nhưng bị huỷ phút 89

Hai gia đình tranh thủ hoàn tất việc đón dâu, sau đó cùng nhau gọi điện thông báo huỷ tiệc. Cô dâu, chú rể đã yêu nhau 7 năm. Họ rất mong chờ đám cưới này, nhưng vì tình hình phòng dịch nên đành hoãn.

Trung Sơn (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI