Nhân viên sân bay Vân Đồn mắc COVID-19 bị đông đặc phổi

29/01/2021 - 14:28

PNO - Bệnh nhân 1.553 (Quảng Ninh) đang suy hô hấp, phổi đông đặc hai bên và phải thở oxy.

 

Nam nhân viên Càng hàng không Quốc tế Vân Đồn đang có diễn tiến bệnh nhanh, khó tiên lượng (ảnh minh họa)
Nam nhân viên Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn đang có diễn tiến bệnh nhanh, khó tiên lượng (ảnh minh họa)

Chiều 29/1, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh tình của bệnh nhân 1.553 (Quảng Ninh) đang diễn biến nặng.

Kết quả chụp cắt lớp vi tính lồng ngực cho thấy, phổi bệnh nhân bị tổn thương dạng đông đặc cả hai bên. Bệnh nhân suy hô hấp, tổn thương phổi khoảng 20%.

Do đó, bệnh nhân đã được chuyển xuống khoa Cấp cứu để điều trị. Đại diện khoa Cấp cứu (Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương) cho hay, tới nay, phổi bệnh nhân vẫn bị tổn thương lan tỏa, có sốt. Bệnh nhân phải thở oxy liều thấp.

Bệnh nhân 1.553 (31 tuổi) nhưng mắc bệnh nền là tiểu đường type I nên dễ gặp biến chứng nặng khi mắc COVID-19. Ngay từ khi bệnh nhân nhập viện, các bác sĩ tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương đã theo dõi sát sao để điều chỉnh phác đồ điều trị hợp lý, tích cực.

Trước đó, như Báo Phụ nữ đưa tin, bệnh nhân 1.553 là nhân viên Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 vào tối 27/1. Đây là ca mắc COVID-19 đầu tiên tại Quảng Ninh trong đợt này. 

Liên quan tới bệnh nhân 1.552 (Hải Dương), Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho hay, bệnh nhân cũng có biểu hiện sốt và viêm phổi, tuy nhiên tình trạng không quá nặng. 

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI