Nhật kí chi tiêu: Vợ đảm khéo co kéo 4 triệu/tháng đủ cho cả 5 người vẫn bị chồng chê

01/07/2016 - 08:22

PNO - “Chồng mình có quan tâm mình tiêu gì đâu. Chỉ biết đưa tiền và hỏi sao đã hết rồi, tủi thân lắm ý. Chồng cứ làm như mình dùng hết tiền cho bản thân mình vậy...

Câu chuyện mỗi tháng để ra một khoản tiền khá lớn để chi phí cho gia đình mà vẫn không hiểu tiền đi đằng nào vì không đủ chi tiêu hàng ngày luôn là bài toán khó giải của các bà nội trợ. Có người chồng hay mẹ chồng sống thoáng và hiểu cho thì không sao nhưng gặp trường hợp gia đình chồng căn ke thì chuyện thâm hụt tiền túi rồi đau đầu cắt chỗ này bù chỗ kia mà vẫn mang tiếng tiêu xài hoang phí là chuyện nhiều chị em gặp phải.

Mới đây, chị Thủy (Thái Bình) có đăng lên 1 diễn đàn phụ nữ dòng trạng thái về việc chồng than thở: “Không biết vợ tiêu gì mà số tiền anh đưa hàng tháng vẫn không đủ” kèm với “Nhật ký chi tiêu” được chị ghi lại chi tiết.

“Chán quá các mẹ ạ. Em chẳng biết phải tính toán chi tiêu như thế nào nữa. Mỗi tháng chồng đưa khoảng 3.7 đến 4 triệu mà lúc nào cũng bị âm. Ban ngày em ở nhà trông con, chiều tối đi làm thêm được 2 triệu/tháng. Em mới đi làm được 2 tháng thôi. Tối qua chồng bảo em tiêu cái gì mà tiền anh đưa không đủ, em phải cất 2 triệu của em đi để dành chứ. Em mệt mỏi quá, em cũng muốn tiết kiệm nhưng mà các khoản chi cứ vù vù. Chồng thì chỉ biết đưa tiền chứ chẳng quan tâm vợ phải chi những gì. Đây mới là chi phí cố định chứ 1 tháng biết bao nhiêu cái phát sinh. Thực sự em không biết mình nên rút bớt phần nào đi được nữa”, chị Thủy trải lòng.

Nhat ki chi tieu: Vo dam kheo co keo 4 trieu/thang du cho ca 5 nguoi van bi chong che
Các khoản chi tiêu của mẹ Sâu

Ngay lập tức, dòng trạng thái nhận được sự đồng cảm và quan tâm rất lớn của các bà mẹ bỉm sữa. Họ cho rằng, các ông chồng chỉ việc đưa tiền hàng tháng cho vợ rồi ngồi rung đùi vỗ gối, tới bữa sẵn ăn chứ đâu biết vợ phải lo chi bao nhiêu khoản, thậm chí còn chẳng dám ăn diện hoặc mua sắm cho mình. Có người khen chị Thủy chi tiêu như thế là khéo lắm rồi mà chồng còn kêu ca.

Nhat ki chi tieu: Vo dam kheo co keo 4 trieu/thang du cho ca 5 nguoi van bi chong che
2 vợ chồng chị Thủy và con gái

Một mẹ bày tỏ: “Mình ngưỡng mộ mẹ nó luôn, quá tháo vát. Nhà mình tiêu gấp mấy chỗ này mà con còn ăn uống vớ vẩn ý, hết sữa gần 1 tuần rồi mà mẹ toàn quên chưa mua. Ông chồng bạn mà vứt sang nhìn cách tiêu của mình chắc còn khóc thét, cho ông ý giữ tiền thử 1 tháng xem.”

“Nhìn thấy bạn tiêu pha thế này mình thấy hổ thẹn quá. Trong khi 1 ngày mình gọi ship đồ ăn vặt đủ các thứ linh tinh, có hôm cả mua sắm lên đến 2,3 triệu. Nghĩ lại toàn mua linh tinh không bổ béo gì cả, quần áo 1 đống mặc 1 lần xong bỏ. Chắc từ giờ mình phải lên kế hoạch tiêu pha tiết kiệm cẩn thận cho bé bi thứ 3 sắp tới thôi”, nick name Vũ Ngọc Điệp chia sẻ kèm theo danh sách chi tiêu với những con số dài dằng dặc lên tới 20 triệu đồng.

Có chị còn hài hước nói: “Trước chồng em cũng cứ hỏi: "Vợ làm gì mà tiêu nhiều tiền thế " trong khi em cũng đi làm kinh tế kiếm được hơn chồng, xong em đưa ông ý tiền bảo: "Đấy anh cầm mà chi tiêu cho tiết kiệm" xong được 3 ngày thì trả lại em mấy trăm bảo: “Thôi vợ ơi chồng chịu không lo được. Các đức ông chồng rất chi là hay to mồm nhé!”

Liên lạc với chị Thủy, được biết, hiện gia đình có tất cả 5 người gồm bố mẹ, 2 vợ chồng và 1 bé gái. Chị cho biết, ở với bố mẹ chồng, ông bà lại tâm lý nên mỗi tháng đỡ đần vợ chồng chị khoảng 300 ngàn tiền điện, nước. Chủ nhật bà nội nghỉ nên đi chợ mua thức ăn, như vậy cũng đã đỡ kha khá.

Con gái chị 14 tháng tuổi, hết hè này chị bắt đầu cho cháu đi học, vậy là lại thêm một khoản chi: “Tiền học phí tại chỗ mình khoảng 500 ngàn, tiền ăn mỗi tháng cho bé là 700 ngàn và 4kg gạo. Con đi học sẽ tốn kém hơn nhưng bù lại, ban ngày mình có thời gian đi làm kiếm thêm thu nhập.”

Nhat ki chi tieu: Vo dam kheo co keo 4 trieu/thang du cho ca 5 nguoi van bi chong che
Bé Sâu gần 14 tháng, chuẩn bị đến tuổi đi học
Nhat ki chi tieu: Vo dam kheo co keo 4 trieu/thang du cho ca 5 nguoi van bi chong che
Chị Thủy rất khéo tay, đây là bánh sinh nhật chị tự làm bằng hoa quả có sẵn trong tủ lạnh cho con.

Chị cũng nói, mình chia sẻ câu chuyện chi tiêu lên cộng đồng mạng không có ý than nghèo kể khổ mà chỉ muốn mọi người chỉ cho cách chi tiêu hợp lý hơn. “Mình tin chắc rằng cuộc sống còn nhiều bạn còn dè xẻn hơn mình nhiều. Đơn giản là sống trong hoàn cảnh nào thì phải thích nghi với hoàn cảnh đó. Ai chả muốn có nhiều tiền để mua sắm cho thoải mái nhưng lương vợ chồng chỉ có thế. Đi vay để ăn tiêu hàng tháng thì không được”.

Mỗi tháng chị Thủy vẫn cố để ra 1 triệu góp phường, phòng những lúc ốm đau hay gặp chuyện gì bất ngờ còn có cái để lo hay cuối năm tết nhất lấy ra chi tiêu.

Khi được hỏi với số tiền ăn 60 ngàn/ngày cho 4 người lớn thì bữa cơm có thanh đạm quá không, chị thật thà trả lời: “Bữa cơm nhà tôi vẫn đủ chất, vẫn ngon. Tôi sống ở quê, rau nhà trồng được, cuộc sống thoải mái không phải lo nhiều thứ chi tiêu khác như thuê nhà… Với lại, mẹ chồng và chồng ăn 1 bữa tại công ty nên lại đỡ thêm 1 khoản”.

Chị chia sẻ bí quyết đi chợ: “1 ngày tôi mua 50 ngàn tiền thịt + 6 ngàn đậu phụ hoặc trứng. Ngày nào ăn cá thì mua 1 con, đầu nấu canh, còn lại cho vào kho. Với nhà tôi cũng ăn uống đơn giản thôi”

Nhat ki chi tieu: Vo dam kheo co keo 4 trieu/thang du cho ca 5 nguoi van bi chong che
Bữa cơm nhà chị đơn giản nhưng vẫn đủ chất
Nhat ki chi tieu: Vo dam kheo co keo 4 trieu/thang du cho ca 5 nguoi van bi chong che
Chị cho biết, gia đình ăn uống không cầu kỳ, dễ chiều

Hỏi về thái độ của chồng sau khi nhìn danh sách chi tiêu chị ghi lại, chị nói: “Chồng mình có quan tâm mình tiêu gì đâu. Chỉ biết đưa tiền và hỏi sao đã hết. Sau khi đưa cho anh xem các khoản chi này, anh chỉ im lặng và bảo mình chi tiêu sao cho hợp lí là được.”

Linh San

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI