Nhật Bản sử dụng bìa cứng tái chế làm giường cho các đoàn thể thao Olympic 2020

09/01/2020 - 17:43

PNO - Các vận động viên thi đấu tại Thế vận hội Olympic và Paralympic Tokyo 2020 sẽ ngủ trên khung giường làm từ bìa cứng tái chế, với nệm làm từ vật liệu polyethylene tái sử dụng cho các sản phẩm nhựa sau Thế vận hội.

Việc đảm bảo giấc ngủ với ý thức về môi trường đã được ban tổ chức tiết lộ với giới truyền thông lần đầu tiên vào thứ năm 9/1 tại một căn hộ giả ở trụ sở Ban tổ chức Olympic Tokyo 2020. Dù vậy, việc xây dựng các khu dân cư của làng Olympic và Paralympic đã hoàn thành vào tháng 12/2019.

Tổng cộng, 18.000 chiếc giường sẽ được lắp đặt tại ngôi làng, nép mình trong Vịnh Tokyo, nhìn về phía cầu Rainbow nổi tiếng. Thế vận hội dự kiến bắt đầu vào ngày 24/7. Theo sau đó là Paralympics với nhu cầu khoảng 7.000 chiếc giường.

Những chiếc giường mẫu làm từ vật liệu tái chế, thân thiện môi trường cho Olympic 2020.
Những chiếc giường mẫu làm từ vật liệu tái chế, thân thiện môi trường cho Olympic 2020.

Với chiều dài 2,1m, những chiếc giường phải phù hợp với tất cả mọi người trừ những vận động viên rất cao và nhà sản xuất Airweave tự tin rằng cấu trúc có thể chịu được trọng lượng khoảng 200kg, nhiều hơn cả những vận động viên có cân nặng cao nhất tại Thế vận hội 2016 ở Rio.

Quá trình xây dựng một số khu vực chung của làng Olympic, như phòng ăn chính và quảng trường, vẫn đang được tiến hành. Sau Thế vận hội, các căn hộ của làng sẽ được bán riêng, với giá khởi điểm từ  50 triệu yên (khoảng 457.500 USD).

Theo Junichi Fujino, chuyên gia nghiên cứu môi trường thuộc lực lượng đặc nhiệm thành phố, các nhà tổ chức đang thực hiện một nỗ lực phối hợp để giảm lượng khí thải carbon do Thế vận hội tạo ra.

Tất cả các huy chương đều được làm từ kim loại chiết xuất từ ​​thiết bị điện tử tiêu dùng tái chế, bao gồm khoảng 6,2 triệu điện thoại di động đã qua sử dụng. Ngọn đuốc Olympic cũng được làm từ chất thải nhôm, còn bục trao giải từ chất thải nhựa gia dụng và đồ tái chế. Điện cho Thế vận hội sẽ đến từ các nguồn năng lượng tái tạo.

Ngọc Hạ (Theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI