Vợ chồng hoàng tử Harry và Meghan Markle muốn rút lui khỏi vai trò Hoàng gia

09/01/2020 - 16:04

PNO - Trong bài đăng trên Instagram, vợ chồng Hoàng tử Harry và Meghan tuyên bố họ đang rút lui khỏi vai trò hoàng gia và dự định làm việc để trở nên "độc lập về tài chính".

Cặp đôi cho biết cả hai đã đưa ra quyết định “sau nhiều tháng suy ngẫm và thảo luận” và hy vọng sẽ "tạo ra một vai trò mới tiến bộ trong thể chế hiện nay".

"Chúng tôi dự định lùi lại với tư cách là thành viên 'cấp cao' của Hoàng gia và làm việc để trở nên độc lập về tài chính trong khi vẫn tiếp tục hỗ trợ hết mình cho Nữ hoàng”.

Cặp đôi cũng tiết lộ họ có kế hoạch dành thời gian để di chuyển qua lại giữa Vương quốc Anh và Mỹ, quê hương của công nương Meghan.

Vợ chồng hoàng tử chia sẻ trên Instagram: "Sự cân bằng địa lý này sẽ cho phép chúng tôi nuôi dạy con trai mình với sự đánh giá cao về truyền thống hoàng gia nơi đứa bé được sinh ra. Đồng thời, thói quen cũng sẽ cho gia đình chúng tôi không gian để tập trung vào chương tiếp theo, bao gồm cả việc ra mắt tổ chức từ thiện mới”.

Vợ chồng Hoàng tử Harry muốn rút lui dần khỏi vai trò hoàng gia để làm việc như những công dân bình thường, tự chủ hơn về tài chính.
Vợ chồng Hoàng tử Harry muốn rút lui dần khỏi vai trò hoàng gia để làm việc như những công dân bình thường, tự chủ hơn về tài chính.

Theo nguồn tin của CNN, cặp đôi đã tự đưa ra ý kiến mà không hề thảo luận với bất kỳ ai trong Hoàng gia Anh. Và thông tin này khiến không khí tại Cung điện Buckinghamchìm trong sự thất vọng sâu sắc; một số thành viên cấp cao của Hoàng gia Anh bị tổn thương do tin tức này.

Vài giờ sau tuyên bố của vợ chồng hoàng tử, Cung điện Buckingham đã có phản hồi và cho biết tình hình đang khá "phức tạp".

Thông cáo của Hoàng gia Anh viết: "Các cuộc thảo luận với Công tước và Nữ công tước xứ Sussex đang ở giai đoạn đầu. Chúng tôi hiểu mong muốn của họ để có một cách tiếp cận khác, nhưng đây là vấn đề phức tạp và sẽ mất thời gian để giải quyết”.

Vợ chồng hoàng tử Harry và Meghan có mối quan hệ không hề tốt đẹp với truyền thông Anh. Vào tháng 10/2019, công nương Meghan cho biết sẽ kiện tờ Mail vì đã xuất bản bất hợp pháp một lá thư mà Meghan gửi cho cha.

Đồng thời, Harry công khai bảo vệ vợ mình và cho rằng tờ báo lá cải này đang phát động một "chiến dịch tàn nhẫn" chống lại công nương Meghan. Hoàng tử nói rằng vụ việc giống như trường hợp của Công nương Diana, mẹ của hoàng tử Harry, khi bà gặp phải tai nạn xe và qua đời vì bị các paparazzi truy đuổi.

Nam Du (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI