Nhật Bản ghi nhận số ca tử vong vì COVID-19 cao nhất trong một ngày

28/12/2022 - 23:27

PNO - Ngày 28/12, Nhật Bản ghi nhận 415 trường hợp tử vong do COVID-19, con số cao nhất từng có trong một ngày. Trong khi đó, nhiều nước bắt đầu thắt chặt kiểm dịch đối với du khách từ nước ngoài.

 

Hành khách di chuyển tại Sân bay Quốc tế Thủ đô Bắc Kinh, trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát ở Trung Quốc
Hành khách di chuyển tại Sân bay Quốc tế Thủ đô Bắc Kinh, trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát ở Trung Quốc

Ngày 28/12, Nhật Bản ghi nhận thêm 216.219 trường hợp nhiễm COVID-19 mới, gần chạm mức cao kỷ lục khoảng 260.000 ca mỗi ngày vào tháng 8/2022.

Trong 7 ngày qua, Nhật Bản có số ca nhiễm COVID-19 được xác nhận lớn nhất thế giới và số ca tử vong nhiều thứ hai sau Mỹ - theo dữ liệu của Tổ chức Y tế Thế giới.

Nhật Bản cho biết họ sẽ yêu cầu xét nghiệm COVID-19 âm tính đối với du khách Trung Quốc bắt đầu từ ngày 30/12. Riêng những người có kết quả xét nghiệm dương tính phải trải qua một tuần cách ly. Tokyo cũng có kế hoạch hạn chế các hãng hàng không tăng chuyến bay đến Trung Quốc.

Ấn Độ, Malaysia và Đài Loan cũng công bố các quy tắc tăng cường đối với khách du lịch từ những quốc gia khác nhằm đối phó với số ca nhiễm gia tăng. Chính quyền Ấn Độ cho biết khách du lịch từ Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hồng Kông và Thái Lan sẽ phải xuất trình bằng chứng xét nghiệm âm tính với COVID-19 khi đến Ấn Độ và phải cách ly nếu họ xét nghiệm dương tính.

Malaysia đưa ra các biện pháp theo dõi và giám sát bổ sung đối với khách du lịch từ Trung Quốc. Philippines cũng đang xem xét biện pháp tương tự.

Bên kia đại dương, Mỹ đang chuẩn bị áp dụng các biện pháp phòng dịch mới đối với những cá nhân đi du lịch từ Trung Quốc, trong bối cảnh lo ngại về sự gia tăng số ca nhiễm ở nước này và nguy cơ “thiếu dữ liệu minh bạch”.

Một quan chức Mỹ nói với kênh CNN, quyết định yêu cầu xét nghiệm bắt buộc đối với du khách từ Trung Quốc có thể “sớm” được đưa ra.

Các quan chức cho biết: “Cộng đồng quốc tế ngày càng lo ngại về sự gia tăng dịch COVID-19 đang diễn ra ở Trung Quốc và việc thiếu dữ liệu minh bạch, bao gồm dữ liệu trình tự bộ gen của virus. Các quan chức y tế công cộng cần thông tin để đảm bảo rằng họ có thể xác định bất kỳ biến thể mới tiềm năng nào, và thực hiện các biện pháp kịp thời để giảm sự lây lan”.

Linh La (theo Reuters, CNN, Euronews)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI