Nhà trai muốn hoãn đám hỏi vì sợ virus corona

31/01/2020 - 05:19

PNO - Nhà tôi đã chuẩn bị xong xuôi mà gia đình nhà trai muốn hoãn đám hỏi vì dịch virus corona đang có diễn biến phức tạp...

Sáng nay, ba tôi nhận được điện thoại từ nhà chồng tương lai của tôi, sau khi trao đổi gần một tiếng, hai bên vẫn không thống nhất được ý kiến. Cũng vì chuyện này mà tối qua, tôi và anh tranh cãi gay gắt qua cuộc gọi trên Facebook. Ba lắc đầu bảo: “Ý nhà bên đó như thế, mình không thể ép được. Người ta lo lắng cũng có lý do nhưng ba buồn vì chuyện trăm năm của con lại không được suôn sẻ”.

Cách đây ba năm, tôi quen anh qua một nhóm trao đổi kinh nghiệm học tiếng Nhật trên Facebook. Anh đang làm việc tại Nhật Bản còn tôi mới học xong cao đẳng y tế. Tôi dự định sẽ đi xuất khẩu lao động ở Nhật trong ngành điều dưỡng. Chúng tôi nói chuyện, tâm sự, dần dần cảm mến rồi yêu nhau.

Nhà tôi đã chuẩn bị xong mọi thứ cho đám hỏi từ trước tết nhưng giờ không thể tiến hành khiến tôi rất buồn. Ảnh minh hoạ
Nhà tôi đã chuẩn bị xong mọi thứ cho đám hỏi từ trước tết nhưng giờ không thể tiến hành khiến tôi rất buồn. Ảnh minh hoạ

Mỗi lần về nước, anh đều ghé thăm nhà tôi và tôi cũng đã về quê ra mắt ba mẹ anh. Năm rồi, tôi đã thi đậu đơn hàng xuất khẩu lao động sang Nhật Bản. May mắn hơn, tôi được nhận vào làm ở một viện dưỡng lão gần nơi người yêu đang sinh sống và làm việc.

Dự kiến qua tết, tôi sẽ hoàn thành thủ tục và sang bên đó làm việc. Anh rất vui và muốn tôi ở cùng anh tại căn nhà đang thuê để tiết kiệm chi phí, đỡ buồn vì đằng nào chúng tôi cũng đã xác định chuyện tương lai lâu dài.

Nhưng ba mẹ muốn tôi và anh tổ chức đám hỏi trước khi tôi sang để danh chính ngôn thuận mà sống cùng nhau bên đó. Dù sao tôi cũng là con gái, không thể sống chung với đàn ông khi chưa có danh phận gì. Ba mẹ anh đã vào nhà tôi làm lễ dạm ngõ và thống nhất ngày tổ chức đám hỏi. Tính vài năm nữa, khi cuộc sống của chúng tôi ổn định và được tuổi sẽ về nước làm đám cưới sau.

Theo dự định thì ngày mùng Chín tới, lễ đính hôn của chúng tôi sẽ được tiến hành. Tối ngày mùng Bảy anh sẽ bay về nước, sau đó cùng họ hàng vào nhà tôi. Do khoảng cách giữa hai nhà khá xa nên nhà anh đi máy bay từ Hà Nội vào sân bay Cam Ranh, sau đó sẽ đi xe về khách sạn ở Nha Trang vào ngày mùng Tám để đến nhà gái làm lễ vào ngày hôm sau.

Mọi lễ vật tôi đặt mua ở trong này, được dịch vụ mang đến tận khách sạn. Ngay cả xe ô tô đưa đón cũng được nhà tôi thuê sẵn để đón họ hàng nhà trai. Vì đã thống nhất kế hoạch như thế nên trước tết gia đình tôi đã chuẩn bị xong mọi thứ từ đặt đồ lễ, thuê xe, mời khách, đặt nhà hàng vì sợ ra tết gấp gáp không kịp.

Vậy mà đến giờ, gia đình anh gọi điện vào xin hoãn đám hỏi vì dịch virus corona đang có diễn biến phức tạp, sợ không đảm bảo an toàn sức khoẻ cho người nhà. Phần lớn thành viên của nhà trai đều là các cụ lớn tuổi, có sức đề kháng yếu mà di chuyển bằng máy bay, lại vào Nha Trang - nơi có nhiều khách du lịch Trung Quốc nên sợ bị lây nhiễm dịch bệnh.

Nhà trai sợ không đảm bảo sức khoẻ cho người nhà khi di chuyển bằng máy bay giữa lúc dịch virus corona đang lây nhiễm rất nhanh. Ảnh minh hoạ
Nhà trai sợ không đảm bảo sức khoẻ cho người nhà khi đi xa giữa lúc dịch virus corona đang lây nhiễm rất nhanh. Ảnh minh hoạ

Ba mẹ tôi cũng hiểu nỗi lo lắng của gia đình anh nhưng quyết định đó khiến nhà tôi rơi vào tình huống dở khóc dở cười. Tất cả mọi thứ chuẩn bị đều đã đặt cọc tiền, giờ hoãn đồng nghĩa với mất số tiền đó. Nhưng điều đó không quan trọng bằng nỗi buồn chuyện trọng đại của tôi không suôn sẻ, lần đầu đã “mất duyên”. Vì nói là hoãn nhưng thực tế không biết đến bao giờ vì tôi sang Nhật còn anh sắp xếp về rất khó.

Khi tôi đề cập chuyện đó với người yêu, anh bảo, nếu tính thiệt hại thì nhà anh chịu nhiều hơn do huỷ gần 30 vé máy hai chiều nhưng tình hình dịch bệnh như thế đành phải chấp nhận. Thật sự, tôi rất buồn, không có ý trách nhà anh nhưng sao cứ thấy lấn cấn trong lòng. Đám hỏi không tiến hành được thì tôi vẫn sẽ qua Nhật làm việc nhưng không sống chung với người yêu.

Chính điều này là nguyên nhân khiến anh và tôi cãi nhau gay gắt. Anh trách tôi không tin tưởng vào tình yêu, đám hỏi và lễ cưới chỉ làm thủ tục còn quan trọng là tình cảm. Nếu tôi muốn thì khi nào thuận lợi, anh và tôi sẽ về nước rồi làm đám cưới luôn chứ việc gì phải lăn tăn. Mới đầu năm, tưởng chừng tôi sẽ được vẹn toàn cả tình duyên lẫn công việc, không ngờ lại gặp trắc trở ngoài dự tính.

                                                                                                               Phan Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI