Nhà hàng giảm giá 50% cho khách tắt điện thoại

25/11/2013 - 14:30

PNO - PNO - Một nhà hàng nằm ở ngoại ô thành phố Jerusalem (Israel) cho biết đã áp dụng chương trình giảm 50% giá hoá đơn thanh toán cho những thực khách tắt điện thoại khi ăn.

edf40wrjww2tblPage:Content

Nha hang giam gia 50% cho khach tat dien thoai

Ông Jawdat Ibrahim, chủ nhà hàngAbu Ghosh - Ảnh: Haaretz

Năm 1980, ông Jawdat Ibrahim may mắn trúng xổ số đặc biệt với giải thưởng trị giá 23 triệu USD khi đang sống tại Mỹ. Sau đó, ông mang số tiền trên về Israel và mở nhà hàng hàng Abu Ghosh (năm 1993).

Từ đó đến nay, nhà hàng Abu Ghosh (cách trung tâm thành phố 10km) đã trở nên nổi tiếng khắp khu vực với đặc sản là các món thịt nướng và các món khai vị làm từ đậu.

Dạo gần đây, ông Jawdat thường xuyên chứng kiến nhiều thực khách đi theo nhóm hoặc theo gia đình vào nhà hàng, họ thì chỉ chăm chú dán mắt vào màn hình điện thoại, không để ý gì đến món ăn.

Ông nói: “Tôi đang cố gắng thay đổi một vài thứ, có thể rất nhỏ thôi, đó chính là văn hoá khi ăn. Đúng là công nghệ rất hữu ích, nhưng khi bạn đang ngồi ăn cùng gia đình hay bạn bè, bạn chỉ phải dành ra 30 phút hay 1 giờ thường thức món ăn và để gắn kết mối quan hệ”.

Việc giảm giá này tuy hơi bất lợi cho doanh thu của nhà hàng trong giai đoạn đầu, nhưng bù lại nhà hàng đang thu hút được một lượng lớn khách du lịch.

Một khảo sát của công ty Zagat tiến hành vào năm qua cho thấy, hầu hết mọi người đều không đồng tình với việc người ngồi đối diện trong bàn ăn cứ liên tục nhắn tin, sử dụng mạng xã hôi và dùng thư điện tử.

THÙY NHIÊN (Theo Huff)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI