Nhà gái chê nhà trai keo kiệt, nhà trai bảo nhà gái tham lam, đám hỏi thành đám cãi

16/08/2017 - 09:09

PNO - Cứ nghĩ tới ngày ăn hỏi của mình, Quân không khỏi thấy ngượng mặt với gia đình mình. Có lẽ Quân nên xem lại người vợ của anh và cả gia đình vợ anh nữa để tránh cưới về phải ôm cục buồn cả đời.

Mới yêu Hà gần 1 năm nay nhưng do cả hai đều đã 28 tuổi nên mới đây Quân đã ngỏ lời làm đám cưới. Hà cũng đồng ý và vui mừng ra mặt. Thế nhưng chưa bao giờ Quân nghĩ, chuyện đám cưới của 2 người lại sắp có ngày tan vỡ chỉ vì hai bên thông gia bất đồng quan điểm.

Trước ngày ăn hỏi, gia đình Quân có đến nhà Hà để bàn bạc và thống nhất mọi chuyện. Theo đó, gia đình Hà yêu cầu nhà trai phải có 9 tráp, 1 phong bì lễ đen 20 triệu. Nhưng gia đình nhà Quân thì ý kiến rằng, số tiền phong bì lễ đen thì nhà anh không có ý kiến. Tuy nhiên, số tráp lễ tận con số 9 là quá nhiều. Vì đường sá xa xôi, nhà anh xin rút xuống 3 hoặc 5 tráp lễ. Và không biết có bằng mặt mà không bằng lòng hay không nhưng hôm đó, gia đình Hà đã đồng ý.

Nha gai che nha trai keo kiet, nha trai bao nha gai tham lam, dam hoi thanh dam cai
 

Vì bàn bạc xong nên gia đình Quân cứ “y án” thực hiện. Ngày đám hỏi, gia đình Quân đi xe gần trăm cây số để mang sính lễ đến. Sính lễ gia đình Quân chỉ gồm 3 tráp ăn hỏi và một phong bì lễ đen như yêu cầu. Trong mỗi tráp đó, bố mẹ Quân còn hào phóng cho vào mỗi tráp một phong bì 1 triệu đồng để coi như “bù đắp” cho nhà gái vì ít số tráp như nhà gái mong muốn.

Vậy nhưng, khi đưa đoàn ăn hỏi xuống nhà gái, Quân té ngửa khi cách ứng xử của nhà Hà có phần lạnh nhạt ra mặt. Là ngày trọng đại của gia đình mà mẹ vợ tương lai của Quân hôm đó mặc áo rách, gác trên trên ghế. Bà cứ thế ngồi ăn bánh, nhìn thấy nhà trai đến không thèm chạy ra đón rước nhà trai mà để mặc cô dì chú bác họ hàng nhà vợ ra đón.

Mẹ vợ tương lai đã thế, bố vợ tương lai cũng lôi thôi không kém. Ông mặc comple mà không thèm đi dép. Ông đi chân đất ra tiếp khách nhà trai.

Đã thế khi nhà Quân mang đầy đủ lễ vật như yêu cầu của họ nhà gái vào từ trước thì họ hàng nhà gái đều bắt đầu xì xào, tỏ vẻ không hài lòng vì bảo số tráp là 3 không đẹp đội hình. Nhưng rồi, chê bai vài câu, họ nhà gái cũng mở lễ vật và phong bì trước sự chứng kiến của họ hàng 4 bên.

Sau đó, tất cả số tráp trên được nhà gái cho vào phòng trong để “lại quả” một chút cho nhà trai mang về “chia lộc” cho gia đình. Số quà lại quả cũng chẳng nhiều nhặt gì vì chỉ có 3 tráp. Do đó, nhà Quân cũng chỉ dám lấy một ít quả, một ít chè thuốc mang về.

Thấy thái độ đón tiếp như vậy của nhà gái, nhà Quân đã thấy nóng mặt và chẳng ý kiến thì thôi. Vậy mà khi đoàn đi ăn hỏi vừa về đến nhà, thì Quân nhận được điện thoại của cô dâu trách cứ mang quá ít tráp. Rồi mẹ vợ tương lai cũng gọi cho Quân với giọng bực bội, nói rằng, làm ê mặt bà và gia đình. Họ bảo rằng, gả con gái cho mà nhà trai ky bo, coi thường nhà gái chỉ có 3 tráp thì quá tệ, không coi họ ra gì.

Đến nước này thì Quân không thể chịu đựng nổi. Anh cũng nóng mặt quát vợ tương lai và mẹ vợ coi thường nhà anh khi không đón tiếp nhiệt tình. Bà thông gia còn cố tình mặc áo rách, không ra đón tiếp họ hàng nhà trai. Rồi bố vợ thì không đi dép, coi thường nhà trai.

Cứ thế, 2 bên lời qua tiếng lại nên bố mẹ Quân cũng xông vào cướp điện thoại của Quân để cãi nhau tay đôi với thông gia. Họ cũng tuyên bố đòi hết lễ vật của nhà trai và tuyên bố chấm dứt lễ cưới của con trai họ. Quá ngán ngẩm với nhà gái làm nhà trai mất mặt, có ý chê bai nhà trai nên Quân cũng không buồn 1 câu khuyên can bố mẹ. Anh đang để sự việc muốn ra sao thì ra.

Nha gai che nha trai keo kiet, nha trai bao nha gai tham lam, dam hoi thanh dam cai
 

“Mình thấy rõ ở đây nhà gái khinh thường nhà mình quá nên mới vậy. 3 tráp và 5 tráp thì có gì đâu. Nhà gái cũng khá giả và tương đối chứ có phải là không có đâu mà bố mẹ cô dâu đến mức không có áo lành, không có đôi dép để đi chứ. Cứ thế này thì mình cho giải tán luôn cho đỡ đau đầu”, Quân khẳng định.

Hiện, Quân cho biết, nhà gái vẫn cứ đi nói um lên rằng Quân là nhà trai mà keo kiệt quá. Họ nói, có những thứ lễ lạt nên có đủ số tráp yêu cầu để cho mát lòng nhau. Chứ chẳng ai giàu lên được nhờ thêm phong bì, thêm một số tráp cả.

Còn cả họ nhà Quân trách nhà gái vừa tham mà còn sĩ diện. Chỉ vì thấy ít tráp mà ứng xử quá tệ và cãi vã nhau: “Nhà mình bảo tùy tâm nó chỉ có thế thôi. Muốn nhiều thì sao không thách luôn đi? Mà ăn hỏi bình thường cũng chỉ vài tráp với chục triệu phong bì lễ đen thôi. Đằng này nhà mình cũng mấy phong bì và cả phong bì 20 triệu rồi. Hay giờ vật giá ở nhà tăng cao quá mình không cập nhật kịp. Thôi cứ giải tán cho nhanh, đỡ đau đầu. Không đám cưới đám xin gì hết”.

Nguyễn Quân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI