Nhà chồng lập nhóm chat xoi mói con dâu

25/02/2023 - 20:23

PNO - Nhóm chat ấy có 4 người: mẹ, dì, chị và em chồng tôi. Chủ đề chỉ xoay quanh mình tôi. Càng lướt đọc, tôi càng chết lặng.

Từ lúc mới về làm dâu, tôi đã sống chung với nhà chồng. Nhà có bà chị chồng đã lập gia đình và ở riêng, chỉ còn một em gái độc thân ở cùng chúng tôi và cha mẹ. 

Cuộc sống chung đụng tuy không thoải mái, nhưng cũng không đến nỗi quá bí bách. Vợ chồng và con gái có phòng riêng nho nhỏ. Buổi tối, tôi có không gian để dạy dỗ con, bày tỏ yêu thương vợ chồng. Vợ chồng tôi cũng mong mỏi ra ở riêng, nhưng chưa đủ điều kiện kinh tế.

Tôi là người không khéo léo, chuyện nhà chồng, tôi hiếm khi xen vào, ít bàn tán, không quá thân với các chị em bên chồng. Ban ngày, tôi đi làm, đưa đón con đi học, tối về phụ mẹ chồng cơm nước, cùng ăn uống chung rồi tôi dọn rửa, xong xuôi mới lên phòng nghỉ.

Bao nhiêu năm sống chung, tôi luôn nghĩ mình cư xử không đến nỗi tệ. Gia đình nhà chồng dù giữ khoảng cách, nhưng chưa bao giờ trách mắng tôi. Cùng lắm, mẹ chồng và chị em chồng chỉ tiếng qua tiếng lại khi tụi nhỏ đau ốm.

Tôi cứ nghĩ mình sống phải phép, không hỗn hào, biết làm ăn, chăm lo thì sẽ yên ấm. Vậy mà chỉ mới đây thôi, tôi phát hiện chuyện động trời: Tôi là chủ đề nói xấu của cả nhà.

Trước mặt họ bình thường,nhưng sau lưng lại nói xấu tôi thậm tệ (Ảnh minh họa)

Trước mặt họ bình thường,nhưng sau lưng lại nói xấu tôi thậm tệ (ảnh minh họa)

Hôm ấy, con gái tôi bị bệnh, phải nghỉ học. Vì con mệt nên quấy, bà nội cưng chiều đưa điện thoại cho cháu xem rồi đi chợ mua ít đồ. Tôi mệt lả sau một đêm chăm con nên cứ thẫn thờ ngồi cùng con xem mấy clip hoạt hình trên mạng.

Xem được một lúc thì điện thoại mẹ chồng báo có tin nhắn. Đập vào mắt tôi là dòng chữ ở màn hình: “Tại hôm trước nó cho con bé đi chơi nên mới ốm”.

Tôi ngờ ngợ hiểu là ai đó nhắc đến mình. Sự tò mò khiến tôi bấm vào tin nhắn ấy. Tin nhắn tiếp theo của chị chồng tiếp tục gửi qua, đập thẳng vào mắt: “Nó chỉ biết làm khổ bà, chăm con cũng để con bệnh lên bệnh xuống”.

Tôi sững người nhìn kỹ, nhóm chat có 4 người, là mẹ chồng tôi, chị chồng, em chồng và bà dì em của me chồng. Họ gọi tôi là "nó" trong mọi đoạn hội thoại. Lướt lên trên, tôi tiếp tục đọc được những lời lẽ cay nghiệt.

Ngày 15/2, mẹ chồng tôi viết: "Hôm nay nó đi đâu sớm lắm, quần áo là lượt, nhìn chả ra hồn gì".

Ngày 14/2, em chồng mách: "Con thấy anh Hùng mới mua cho bả cái lắc tay tặng quà Valentine. Gớm, trước giờ lễ lạt chỉ tặng mẹ hoa và bánh là cùng, giờ tới vợ cưng thì tặng vàng luôn".

Ngày 12/2, chị chồng tôi nhắn: "Nghe nó than thở công ty sắp sa thải mấy người, chẳng biết nó có trong danh sách không. Thất nghiệp chắc về ăn bám thằng Hùng".

Ngày 10/2, dì tôi khuyên mẹ: "Chị cứ kệ nó, sống đời mình đi, việc nhà để nó làm, cứ giả vờ đau lưng, ốm mệt là tụi nó phải làm tất".

Những đoạn chat dài, hầu như chỉ mình tôi là chủ đề mọi cuộc trò chuyện. Mỗi lần có ai đó thấy gì, mách gì, là nhóm chat xôm tụ. Em chồng còn chụp lén lúc tôi nấu cháo cho con, rồi đánh giá: “Nấu vậy bảo sao con không biếng ăn. Riết rồi con nhỏ ngày càng ốm nhom ốm nhách”.

Lướt tới đâu, tôi ức nghẹn tới đó. Ngoài mặt, mọi người ít nói chuyện với tôi, cũng chẳng bao giờ chê bai, trách móc. Vậy nhưng sau lưng, họ coi tôi như một trò vui, là người để họ có cái nhòm ngó, đánh giá. Sốc nhất là câu mẹ chồng tôi thừa nhận: “Cứ phải nhịn để nó chăm cho mình, chứ nó đòi ra ở riêng, rồi thằng Hùng lại phải hầu nó”.

Tôi là chủ đề chính của nhóm chat nói xấu ấy (Ảnh minh họa)

Tôi là chủ đề chính của nhóm chat nói xấu ấy (Ảnh minh họa)

Thì ra đó là lý do mà cả nhà đối xử với tôi rất bình thường. Họ đã toan tính kỹ, hóa ra họ coi tôi như người thừa, phải cun cút chăm lo cho mọi thứ trong nhà, còn bản thân họ thì ghét tôi thậm tệ.

Tôi biết chắc rằng chồng tôi cũng nghĩ rằng các chị em và mẹ đối xử rất tốt với tổ ấm nhỏ của mình. Nhưng hoá ra chỉ toàn là sự giả tạo.

Từ lúc đọc được tin nhắn trong đó, tôi ghê sợ những câu hỏi tọc mạch của chị em chồng. Nhưng trong thời gian tới, tôi thật sự không biết sống sao khi mà quanh mình chỉ toàn sự xoi mói.

Liệu tôi có nên nói với chồng về nhóm chat, rồi xin ra thuê nhà trọ ở riêng, để thoát khỏi chốn này?

N.Phương

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
  • Đỗ Thị Hải 26-02-2023 13:35:50

    Cháu ơi, nên thuê nhà ra ở riêng ngay và luôn, cái gia đình đó thật đáng sợ, cũng không phải nói với chồng vì nếu chồng cháu biết chồng cháu sẽ bênh mẹ và mọi người vì đó là người thân của họ mà! hãy sống cho chính mình và con mình.

  • Le 26-02-2023 02:54:49

    Mình thì nếu trong hoàn cảnh này chỉ nhẹ nhàng chụp màn hình lại rồi đưa cho ông chồng coi thôi. Không cần bình luận gì về mấy người đó hết. Lớn đầu mà còn túm tụm lại nói xấu người khác thì đúng là hỏng rồi.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI