Người yêu cũ đột ngột xuất hiện

24/05/2023 - 06:24

PNO - Đối với nhiều người, "tình cũ" luôn là kỷ niệm khó phai nên đôi lúc họ lầm lẫn giữa hiện tại và quá khứ.

 

Ảnh mang tính minh họa
Thời đó họ chia tay nhau chóng vánh vì thường xuyên cãi vã (Ảnh mang tính minh họa)

- Vân, có phải Vân 12A không?

Vân đang đi dọc hành lang thì bất chợt nghe tiếng gọi. Cô quay lại. Một người đàn ông trung tuổi, cao lớn cười rất tươi vội bước đến:

- Vân, đúng Vân rồi. Là Minh đây, Ngọc Minh lớp 12 ngồi bàn kế bên nè.

Vân ngỡ ngàng. Là Minh - chàng trai mà theo cách gọi như giới trẻ bây giờ là hotboy một thời của trường cấp III. Minh cao lớn, đẹp kiểu thư sinh, đa tài, văn nghệ thể thao đều giỏi. Minh thời đó là chàng trai trong mơ của gần như tất cả các cô gái trong trường, trong đó có Vân.

Năm lớp 12, Vân chủ động tỏ tình với Minh và được Minh đáp lại. Nhưng tình yêu trẻ con nên chỉ được vài tháng là chia tay do họ bên thường xuyên cãi vã. Rồi họ lên đại học và mỗi người một nơi. Thỉnh thoảng vẫn cũng hóng tin Minh quen cô này cô kia. Cho đến khi gặp chồng Vân bây giờ, Vân mới thôi nghĩ về Minh.

Nay đột ngột Minh lại xuất hiện. Dù đã qua 20 năm nhưng nhìn Minh không thay đổi nhiều. Vẻ ngoài phong độ cộng thêm sự từng trải qua năm tháng khiến Minh có phần thu hút hơn. Việc bất ngờ gặp lại tình cũ khiến Vân bối rối, xúc cảm năm xưa chợt ùa về.

Minh rủ Vân đi cà phê. Minh mừng vui khi biết Vân có sự nghiệp, chồng con đuề huề. Minh tiếc nuối khi ngày xưa hành xử trẻ con, để hình bóng cũ vấn vương, khiến anh mãi vẫn chưa lập gia đình được.

Vân xúc động. Cô kể cho Minh nghe, tuy bây giờ về vật chất cô không thiếu gì nhưng chồng cô là người khô khan, ít nói, không hoạt náo vui vẻ như Minh ngày xưa nên cô không chia sẻ được với chồng nhiều. Cuộc sống vợ chồng nhạt nhẽo, đơn điệu, cảm giác cứ thiếu thiếu gì đó.

Vân kể miết kể miết, khi ngừng kể, cô nhận ra đã ở trong vòng tay của Minh từ lúc nào. Thoáng chút ngại ngần nhưng cô lặng im khi Minh vỗ về thì thầm vào tai Vân: "Để anh bù đắp cho em".

Hình mang tính minh họa
Ảnh mang tính minh họa

Từ ngày gặp và nối lại quan hệ xưa cũ với Minh, Vân vui vẻ xinh tươi hơn. Cô như được sống trong không khí tuổi trẻ của những lần lén lút gặp Minh, được trở thành cô gái tuổi 17 mộng mơ nghe Minh đàn hát.

Vân muốn mọi thứ mãi như hiện tại cho đến khi Minh nằng nặc đòi Vân ly hôn để cả 2 có thể bên nhau. Vân nói chưa sẵn sàng thì Minh lập tức bỏ đi, cắt đứt liên lạc khiến Vân đau khổ vì nhớ nhung.

Một tuần sau Minh bất ngờ quay lại, anh xin lỗi vì bản thân chưa có gì trong tay nên không có lý do gì để đòi hỏi Vân. Nhân đó, Minh chia sẻ anh đang có một dự án kinh doanh tiềm năng nhưng thiếu vốn. Minh mong Vân ủng hộ bằng cách cùng chung vốn với Minh trong dự án này.

Trong cơn mụ mị, Vân không chỉ mang hết tiền riêng của bản thân mà còn về thuyết phục chồng tham gia dự án. Khi Minh nói số tiền cô góp chưa đủ. Vân nói dối chồng là cô góp vốn làm ăn chung với chị bạn thân. Vì thiếu tiền, cô năn nỉ, thuyết phục chồng ký tên thế chấp nhà vay tiền ngân hàng rồi mang hết số tiền đó đưa cho Minh.

Sau khi nhận tiền, Minh bỗng trở nên bận bịu. Lần nào Vân hẹn gặp, Minh cũng có lý do để né tránh. Khi Vân hỏi Minh về dự án, Minh trả lời qua quýt. Rồi đến một ngày, số máy của Minh không liên lạc được. Lúc này Vân bắt đầu sinh nghi, đi dò hỏi và ngã ngửa người khi biết tin Minh đang trốn nợ.

Trước đó, Minh thua độ bóng đá, bị dân xã hội đen vào tận cơ quan đòi, nên Minh phải thôi việc. Minh cặp kè với rất nhiều phụ nữ để lợi dụng moi tiền từ họ.

Vân đau khổ lê bước về nhà. Từ ngoài cửa, nhìn chồng con đang vui vẻ sửa soạn mâm cơm đợi cô, nghĩ đến cảnh phải trả lãi hàng tháng, cảnh ngân hàng siết nợ, mọi người phải ra đường... chân cô muốn quỵ xuống, không dám vào nhà. Bây giờ cô mới thấm câu "Đàn bà khôn 3 năm dại 1 giờ"...

M. Mây

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI