Làm cách nào để chồng tha thứ cho việc ngoại tình của tôi?

08/04/2023 - 20:32

PNO - Thật tâm xin lỗi và nói về những ân hận, muốn được tha thứ và hàn gắn của mình. Và hãy chờ đợi trong im lặng kiên nhẫn.

Chị Hạnh Dung ơi,

Em ngoại tình. Lúc em quay đầu thì anh phát hiện. Anh không tha thứ và bỏ đi. Bây giờ em nên làm gì để giữ chồng?

Nguyễn Kiều Duyên

Em Kiều Duyên thân mến,

Người ta thường nói rằng đàn ông có thể lăng nhăng nhưng không bao giờ muốn bỏ vợ con, còn ngược lại, khi phụ nữ đã ngoại tình, nghĩa là mọi tình cảm đã hết, là họ đã cảm thấy thất vọng, bế tắc và muốn thoát khỏi cuộc hôn nhân của mình. 

Vậy thì, thật sự Hạnh Dung muốn hỏi em rằng em đã có cảm giác đó hay chưa với chồng mình và cuộc hôn nhân của mình? Khi đến với một người đàn ông khác, em mong muốn điều gì cho mình? Phải chăng bây giờ chỉ vì không đạt được điều đó nên em muốn quay lại với chồng mà thôi?

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Người ta thường bảo rằng phụ nữ có thể tha thứ cho chồng ngoại tình, chứ đến 80% đàn ông không thể nào tha thứ cho vợ ngoại tình. Lý do của điều đó là bởi tính sở hữu của đàn ông rất cao, lòng tự ái, tự trọng của họ mạnh, họ thường hành động dứt khoát một lần để không bị dằn vặt khổ sở lâu dài... 

Có cả những trường hợp vì thương con, hay thậm chí còn vì thương vợ mà họ cố gắng tha thứ, nhưng sau đó bản thân họ không chịu nổi những tổn thương tự ái trong lòng, nên họ sẽ dằn vặt, thậm chí hành hạ người vợ của mình.

Còn người vợ, với mặc cảm tội lỗi, họ cũng khó có thể có được một cuộc sống nhẹ nhàng, thanh thản, tin tưởng và hạnh phúc. Họ sẽ luôn phải ở trong tư thế cầu xin, người mắc lỗi, người phải chấp nhận những hình phạt... Cuộc sống như vậy sẽ vô cùng khổ sở.

Em đã suy nghĩ cẩn thận về mọi điều này chưa? Và nếu nhìn thấy rằng cuộc sống của mình dù được bỏ qua và chắp nối lại lúc này, nhưng cũng sẽ không thể nào có được sự bình an nữa, thì Hạnh Dung thật lòng khuyên em nên chấp nhận việc chia tay. Hãy coi như đó là cái giá phải trả cho sự nông cạn, hời hợt và lầm lẫn của mình. Hãy rút kinh nghiệm để mai này nếu có được hạnh phúc thì biết trân trọng và giữ gìn.

Bằng như em thật lòng quá tiếc nuối chồng và ân hận, thì em cũng chỉ có thể làm một việc: Thật tâm xin lỗi và nói về những ân hận, muốn được tha thứ và hàn gắn của mình. Và hãy chờ đợi trong im lặng kiên nhẫn.

Nếu còn thương yêu em và cảm thấy mình thật sự tha thứ được, anh ấy sẽ tự tìm về với em. Và lúc này, chính em phải là người đủ sáng suốt để nhận ra được anh ấy có còn đủ tình yêu và tấm lòng rộng rãi với em và sai lầm của em hay không.

Mọi cách để níu kéo, giằng co, hứa hẹn, van xin...  mong chồng mủi lòng, thương hại mà bỏ qua, nhưng thật sự trong lòng không đủ bao dung, không chấp nhận được... thì kết quả sau này sẽ không tốt đẹp cho cả hai đâu, em ạ. 

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(3)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI