Người vợ Trung Quốc bị chồng đẩy xuống vách đá ở Thái Lan hồi phục thần kỳ

06/04/2023 - 12:11

PNO - Một người phụ nữ Trung Quốc dũng cảm đã mất đứa con đang mang trong bụng khi bị chồng đẩy xuống vách đá ở Thái Lan cách đây 4 năm, giờ đã có thể tự đứng và đi lại.

 

Một người phụ nữ Trung Quốc mất đứa con đang mang trong bụng khi bị chồng đẩy xuống vực ở Thái Lan cuối cùng đã có thể tự đứng dậy và đi lại sau 4 năm điều trị. Ảnh: SCMP tổng hợp/The Paper
Một người phụ nữ Trung Quốc mất đứa con đang mang trong bụng khi bị chồng đẩy xuống vực ở Thái Lan, cuối cùng đã có thể tự đứng dậy và đi lại sau 4 năm điều trị. Ảnh: SCMP 

Câu chuyện về nữ doanh nhân giàu có Wang Nuannuan – tên của người phụ nữ trên nền tảng mạng xã hội Douyin – đã gây chấn động cả Trung Quốc sau khi cô bị chồng mình, Yu Xiaodong, đẩy khỏi vách đá cao 34 mét tại một điểm du lịch ở Thái Lan vào tháng 6/2019.

Mặc dù bị chồng sát hại nhưng người phụ nữ 35 tuổi đã sống sót một cách kỳ diệu. Tuy nhiên, đứa con mà cô đã mang trong người được 3 tháng vào thời điểm kinh hoàng thì không.

Wang bị gãy 17 xương sau cú ngã và phải chịu đựng hơn 100 chiếc đinh thép ghép vào cơ thể cộng với hơn 200 mũi khâu. Hơn 4 năm qua, cô đã trải qua nhiều đợt phẫu thuật và điều trị phục hồi chuyên sâu.

Tờ Paper đưa tin, từ đầu năm nay Wang đã có thể tự đứng và đi lại mà không cần sự trợ giúp. “Tất cả những khó khăn không thể giết chết tôi sẽ chỉ khiến tôi mạnh mẽ hơn” - cô nói.

Wang cho biết cô đã nhiều lần nghĩ đến việc từ bỏ quá trình điều trị phục hồi đau đớn, nhưng cuối cùng đã tìm thấy sức mạnh để tiếp tục. “Nếu tôi bỏ cuộc, cơ thể tôi có trở nên tốt hơn không? Trạng thái tinh thần của tôi sẽ trở nên tốt hơn? Không. Vì vậy, tôi phải kìm nước mắt và chịu đựng mọi khó khăn với mục tiêu vững chắc là trở thành một người tốt hơn” - Wang nói.

“Nếu tôi không phục hồi chức năng, tôi sẽ phải nằm trên giường và ngồi xe lăn mãi mãi” - cô nói thêm.

Từng là một nữ doanh nhân buôn bán hàng hóa giữa Trung Quốc và Thái Lan, Wang gặp Yu vào năm 2017 và họ kết hôn 2 tháng sau đó. Cô cho biết Yu có ý định giết cô và muốn thừa kế tài sản hàng chục triệu nhân dân tệ (vài triệu USD) mà cô sở hữu.

Wang bị thương nặng do hành động của chồng nhưng đã chiến đấu vượt qua rào cản đau đớn. Ảnh: The Paper
Wang bị thương nặng do tội ác của chồng nhưng đã chiến đấu vượt qua mọi đau đớn. Ảnh: The Paper

Wang cho biết trong suốt cuộc hôn nhân của họ, người đàn ông vẫn thất nghiệp và thường gây áp lực với cô để có tiền trả nợ cờ bạc. “Khoảng thời gian từ khi bị đẩy khỏi vách đá cho đến khi tôi có thể đứng dậy là khoảng thời gian đen tối nhất trong cuộc đời tôi” - Wang nhớ lại. “Anh ta đã phá hủy thế giới của tôi. Tôi mất đứa con, mất sức khỏe của mình. Sự nghiệp của tôi cũng bị đe dọa. Kế hoạch cho cuộc sống tương lai của tôi cũng không còn nữa. Toàn bộ cuộc sống của tôi đã biến thành mảnh vụn".

Yu đã bị tòa án Thái Lan kết án chung thân vào năm 2020. Sau lần kháng cáo đầu tiên, hạn tù của anh ta giảm xuống còn 10 năm và vẫn bị giam giữ ở Thái Lan.

Hiện Wang đang sống ở Nam Kinh thuộc tỉnh Giang Tô phía đông Trung Quốc và cố gắng bán hàng online trên các nền tảng mạng xã hội vào năm 2021. Tuy nhiên, chấn thương đã buộc cô phải từ bỏ các công việc nặng nhọc.

Wang đã kể về thử thách của mình trên Douyin và nhận được hàng chục ngàn lượt thích. “Nhiều người đã để lại tin nhắn cho tôi. Một số ở trong nghịch cảnh với nhiều mức độ khác nhau và cảm thấy mất mát. Họ nói sau khi xem các video của tôi, họ cảm thấy được khích lệ vì những gì tôi phải chịu đựng còn khó khăn hơn những vấn đề của họ nhưng tôi không chịu khuất phục trước số phận” -  Wang nói. "Tôi sẽ trả lời họ và khuyến khích họ. Đây là mục đích chia sẻ câu chuyện của tôi" - cô tâm sự.

Trọng Trí (theo SCMP)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI