Người vợ giàu có của Thủ tướng Rishi Sunak, tài sản hơn cả hoàng gia Anh

26/10/2022 - 11:35

PNO - Khi ông Rishi Sunak trở thành Thủ tướng mới của nước Anh thì bà Akshata Murty cũng đặc biệt được chú ý tới.

Con gái cưng của tỷ phú Ấn Độ

Ông NR Narayana Murthy, một trong những người giàu nhất Ấn Độ kể, ông đã có nhiều cảm xúc lẫn lộn khi lần đầu tiên nghe về người đàn ông sẽ trở thành con rể của mình, Rishi Sunak. “Tôi cũng hơi buồn và ghen tị khi con nói với chúng tôi rằng đã tìm thấy người bạn đời của mình. Nhưng khi tôi gặp Rishi và nhận thấy cậu ấy đúng như tất cả những gì con mô tả - tuyệt vời, đẹp trai và quan trọng nhất là trung thực - tôi đã hiểu tại sao con lại để trái tim mình bị đánh cắp”, tỷ phú Narayana - người được mệnh danh là "Bill Gates Ấn Độ" nói về tân Thủ tướng Anh Rishi Sunak. 

Forbes ước tính giá trị tài sản ròng của bố vợ ông Sunak là 4,5 tỷ USD, trong khi tạp chí TIME gọi ông là “cha đẻ của lĩnh vực công nghệ thông tin tại Ấn Độ".

Thủ tướng Rishi Sunak không chỉ là nhà lãnh đạo trẻ nhất của Anh trong 200 năm, mà còn là thủ tướng không phải người da trắng đầu tiên của đất nước. Và nhờ phần lớn vào người vợ Murty, ông Sunak cũng trở thành một trong những người giàu nhất vươn tới đỉnh cao chính trị.

Người vợ giàu có, tài giỏi của tân Thủ tướng Anh
Người vợ giàu có, tài giỏi của tân Thủ tướng Anh

Theo Sunday Times Rich List, một bảng xếp hạng hàng năm về những người giàu nhất ở Anh, bà Murty có 0,93% cổ phần trong công ty phần mềm Ấn Độ của cha, Infosys, trị giá khoảng 715 triệu USD. Con số này cũng là đại diện cho phần lớn giá trị tài sản ròng ước tính của cặp đôi là 730 triệu bảng Anh (830 triệu USD). Theo tờ Sunday Times, ngay cả Nữ hoàng Elizabeth cũng không giàu bằng - giá trị tài sản ròng của nữ hoàng là 370 triệu bảng Anh (khoảng 420 triệu USD) trước khi bà qua đời. 

Vào tháng 4, có thông tin cho rằng bà Murty được hưởng miễn thuế ở Anh, điều đó có nghĩa là bà có thể tránh nộp thuế cho các khoản thu nhập từ nước ngoài của mình một cách hợp pháp. Tuy nhiên, bà phủ nhận. “Trong những ngày gần đây, mọi người đã đặt câu hỏi về việc thuế của tôi: Nói rõ hơn, tôi đã nộp thuế thu nhập ở Vương quốc Anh và thuế quốc tế đối với thu nhập quốc tế của mình".

Tình trạng không đăng ký cư trú đã thu hút nhiều tranh cãi ở Anh - các nhà vận động thuế nói rằng nó có lợi cho giới siêu giàu. Thừa nhận những tranh cãi, Murty cho biết bà sẽ từ bỏ những lợi thế đó.

Khi được hỏi về sự giàu có của cặp đôi trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 8 với tờ Times, ông Sunak nói: “Tôi nghĩ rằng ở đất nước này, chúng tôi đánh giá mọi người bằng tính cách và hành động của họ, không phải bằng những gì trong tài khoản ngân hàng của họ. Tôi may mắn ngày hôm nay nhưng tôi không lớn lên mà chỉ nhờ vào sự may mắn. Những gì tôi có là do tôi đã làm việc rất chăm chỉ, gia đình tôi cũng đã làm việc rất chăm chỉ, đó là lý do tôi muốn làm công việc này".

Từ thời trang đến chính trị

Bà Murty không được sinh ra trong gia đình giàu có. Công ty Infosys được cha bà khởi nghiệp vào năm 1981, một năm sau khi bà chào đời. “Trong những ngày đó, chúng tôi không thể mua nhiều thứ. Nhưng cuộc sống dần thay đổi đối với chúng tôi kể từ đó và có đủ tiền, nhưng lối sống của chúng tôi vẫn tiếp tục đơn giản", ông NR Narayana Murthy nhớ lại.

Nói về cuộc hôn nhân của mình, ông Sunak cho biết ông và vợ gặp nhau ở California, Mỹ khi cả hai đang học MBA tại Đại học Stanford. Họ kết hôn vào năm 2009 tại thành phố Bangalore, Ấn Độ trong một đám cưới đơn giản với sự tham dự của bạn bè thân thiết và gia đình.

Gia đình ông Sunak
Gia đình Thủ tướng Rishi Sunak

Mặc dù lớn lên trong nhung lụa nhưng bà Murty muốn có sự nghiệp riêng của mình, bà nắm giữ nhiều chức vụ cao trong các công ty nhưng một trong lĩnh vực bà yêu thích chính là thời trang. Trong cuộc phỏng vấn, Murty cho biết niềm yêu thích thời trang của bà đã khiến cho mẹ bối rối không hiểu tại sao Murty lại "dành nhiều thời gian để tạo ra những bộ trang phục khác nhau".

Cặp đôi bên nhau gần 20 năm và có hai con gái, Krishna và Anoushka. Nói về người vợ của mình, tân Thủ tướng Anh đã dành những lời ca ngợi ngọt ngào. Ngoài ra, ông còn chia sẻ những điều đặc biệt của hai vợ chồng: “Tôi cực kỳ ngăn nắp, cô ấy rất bừa bộn… Tôi ngăn nắp hơn nhiều, cô ấy tự phát hơn… cô ấy sẽ bớt yêu tôi nếu tôi nói điều này nhưng tôi sẽ thành thật nói với bạn rằng đó hoàn toàn là một cơn ác mộng, quần áo, giày dép ở khắp mọi nơi… ”, ông hài hước.

Thủ tướng Rishi Sunak không uống rượu, một sự thật khiến cho vợ Murty khó chịu bởi bà lại thích nhấm nháp vang. “Tôi thực sự đã cố gắng uống rượu. Gia đình tôi ai cũng uống, vợ tôi cũng thích uống. Việc tôi không biết uống đôi khi khiến cô ấy phát cáu. Bố mẹ tôi cũng vậy, bố tôi đã rất buồn vì tôi không chia sẻ một ly rượu với ông nhưng may mắn thay, em trai tôi đã đi cùng và mọi chuyện đều ổn", ông chia sẻ.

Thảo Nguyễn (theo CNN)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI