Tân Thủ tướng Anh cam kết đưa đất nước thoát khỏi khủng hoảng kinh tế

26/10/2022 - 06:17

PNO - Ông Rishi Sunak đã trở thành thủ tướng thứ ba của Anh trong vòng hai tháng, cam kết sẽ dẫn dắt đất nước thoát khỏi cuộc khủng hoảng kinh tế sâu sắc.

 

Ông Rishi Sunak cam kết sẽ đưa Anh thoát khỏi cuộc khủng hoảng kinh tế
Ông Rishi Sunak cam kết sẽ đưa Anh thoát khỏi cuộc khủng hoảng kinh tế

Sau khi trúng cử, ông Rishi Sunak đã nhanh chóng bổ nhiệm lại ông Jeremy Hunt làm Bộ trưởng Tài chính, động thái giúp làm dịu các thị trường vốn đang gặp khó khăn.

Phát biểu bên ngoài tòa nhà số 10 trên phố Downing, ông Rishi Sunak ca ngợi những mục tiêu của người tiền nhiệm Liz Truss trong việc phục hồi tăng trưởng kinh tế nhưng thừa nhận bà đã mắc phải những sai lầm.

"Tôi đã được bầu làm lãnh đạo đảng của tôi và Thủ tướng của các bạn. Tôi cũng hiểu rằng tôi còn việc phải làm để khôi phục lòng tin, sau tất cả những gì đã xảy ra. Tất cả những gì tôi có thể nói là tôi không nản lòng. Tôi biết chức vụ cấp cao mà tôi đã chấp nhận đảm nhiệm và tôi hy vọng sẽ đáp ứng các yêu cầu của trọng trách này".

Ông Rishi Sunak cho biết những quyết định khó khăn đang đón chờ trước mắt khi ông muốn cắt giảm chi tiêu công, để bù đắp khoản thâm hụt ước tính 40 tỷ bảng Anh (45 tỷ USD) trong tài chính công do suy thoái kinh tế, chi phí vay nợ và chương trình hỗ trợ năng lượng.

Ông Rishi Sunak hứa sẽ đặt sự ổn định kinh tế vào trọng tâm chương trình nghị sự. "Điều này có nghĩa là những quyết định khó khăn sẽ đến", ông Rishi Sunak nói.

Thu Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI