Tài xế được vinh danh “Thiên thần cao tốc”

26/10/2022 - 06:15

PNO - Tài xế xe tải Gary Wilburn vừa được vinh danh là “Thiên thần cao tốc” sau khi anh giúp đỡ một binh sĩ bang Arkansas (Mỹ) bị thương trong một vụ va chạm nghiêm trọng.

 

Anh Gary Wilburn vừa nhận được danh hiệu “Thiên thần cao tốc”  vì đã dừng lại để giúp một binh sĩ gặp nạn trên đường - ẢNH: TRUCKER NEWS
Anh Gary Wilburn vừa nhận được danh hiệu “Thiên thần cao tốc” vì đã dừng lại để giúp một binh sĩ gặp nạn trên đường - Ảnh: Trucker News 

Sự việc diễn ra vào chiều 4/10, gần thành phố Forrest, bang Arkansas. Lúc đó, Wilburn đang lái xe rất chậm trong tình trạng giao thông đông đúc. Anh bắt gặp một chiếc xe của cảnh sát chính phủ nằm bên đường. Những chiếc xe khác lần lượt vượt qua chiếc xe nọ.

“Tôi đã lái xe khoảng một giờ đồng hồ. Khi đi qua đoạn đường này, tôi thấy một người lính bị kẹt trong xe. Tôi tự hỏi anh ấy đã ở đó bao lâu và tại sao không ai dừng lại để giúp đỡ anh ấy” - người lái xe tải ở San Antonio, Texas (Mỹ) cho biết.

Ngay lập tức, Wilburn - tài xế hãng Anderson Trucking - đã gọi 911 và thông báo những gì anh nhìn thấy: “Anh ấy bị thương rất nặng. Chân anh ấy bị gãy nhiều phần và anh ấy bị kim loại đâm vào người sau cú va chạm. Chân anh ấy trông như dập nát”.

Ngay sau khi báo cho cảnh sát, Gary Wilburn quay trở lại với binh sĩ bị mắc kẹt để động viên cho đến khi nhân viên cấp cứu đến. Gary Wilburn vẫn cảm thấy buồn vì không có ai dừng lại cứu binh sĩ gặp nạn. Anh cho biết mình thường khó có thể làm ngơ nếu thấy ai đó cần sự giúp đỡ.

Chương trình vinh danh những “Thiên thần cao tốc” được khởi xướng từ tháng 8/1997 nhằm vinh danh những tấm gương nghĩa hiệp trên đường phố. Đến nay, đã có gần 1.300 tài xế xe tải chuyên nghiệp được nhận danh hiệu này vì lòng tốt và sự dũng cảm của họ. 

Tú Quyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI