Người trẻ cô đơn tăng 30% nguy cơ đau tim và đột quỵ

07/08/2022 - 19:29

PNO - Theo báo cáo của các chuyên gia Mỹ trên tạp chí của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, một người bị cô lập và cô đơn trong xã hội có thể tăng đến 30% nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ. Trong đó, các chuyên gia đánh giá, Gen Z là thế hệ cô độc nhất nước Mỹ.

 

Các chuyên gia cảnh báo rằng sự cô lập và cô đơn trong xã hội có thể làm tăng khoảng 30% nguy cơ bị đau tim hoặc đột quỵ sau này trong cuộc đời. Các cuộc khảo sát đã phát hiện ra rằng Gen Z - những người Mỹ trưởng thành trẻ tuổi nhất - là những người cô đơn nhất
Các chuyên gia phát hiện ra rằng Gen Z là những người cô đơn nhất

Việc một người bị xã hội cô lập và có cuộc sống cô đơn có thể làm tăng đáng kể nguy cơ bị đau tim hoặc đột quỵ. Các chuyên gia cũng lo ngại rằng điều này sẽ làm gia tăng những trường hợp bệnh mới trong tương lai.

Đây là báo cáo khoa học được công bố trên tạp chí của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ hôm 6/8. Theo đó, các chuyên gia cho biết, việc bị cô lập và cô đơn trong xã hội làm tăng đến 30% nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ. "Việc thiếu tương tác xã hội có liên quan đến các vấn đề sức khỏe và sự ảnh hưởng này sẽ kéo theo các vấn đề về tim mạch. Sự căng thẳng thường đi kèm với sự cô lập khiến cơ thể không chịu đựng nổi", báo cáo cho biết.

Một nghiên cứu của UCLA được công bố vào năm 2019 cho thấy, có đến 43% người Mỹ cảm thấy cô đơn. Các chuyên gia cảnh báo, có hai nhóm đang có nguy cơ mắc bệnh là người già và người trẻ. Với những người cao tuổi, việc phải trải qua thời kỳ nghỉ hưu và cô đơn khi chồng hoặc vợ qua đời, ly hôn, con cái ở xa nên phải sống một mình... khiến họ cảm thấy cô đơn hơn bao giờ hết. Sau đó là thế hệ Gen Z, họ là thế hệ cô độc nhất từ ​​trước đến nay. Việc phải cô đơn trong thời gian dài khiến họ có nguy cơ đối mặt với các vấn đề sức khỏe đáng lo ngại trong tương lai.

Tiến sĩ Crystal Wiley Cené đến từ Đại học California, San Diego, người viết bản báo cáo chính, cho biết: "Nghiên cứu được thực hiện trong thời gian hơn 40 năm đã chứng minh rằng việc bị cô lập và cô đơn trong xã hội đều có liên quan đến các vấn đề về sức khỏe. Ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy việc bị cô lập và sự cô đơn có liên quan với tình trạng gia tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và não bộ".

Các chuyên gia viết rằng, việc bị cô lập cũng làm tăng các nguyên nhân tử vong, trong đó nam giới có nguy cơ cao hơn.

Thảo Nguyễn (theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI