Người phụ nữ Thái Lan đối mặt tội cố sát vì cắt dây bảo hộ của thợ sơn

28/10/2021 - 19:20

PNO - Một cư dân của chung cư cao tầng ở Thái Lan đã cắt dây bảo hộ của hai người thợ sơn, để họ treo lơ lửng trên tầng 26 cho đến khi được cặp vợ chồng cùng tầng cứu thoát.

Đại tá Pongjak Preechakarunpong, trưởng đồn cảnh sát Pak Kret ở phía bắc thủ đô Thái Lan, nói với hãng tin AP: “Người phụ nữ đang phải đối mặt với cáo buộc cố ý giết người và hủy hoại tài sản”.

Pongjak không nói về động cơ khiến nghi phạm cắt dây, nhưng truyền thông Thái Lan đưa tin rằng người phụ nữ dường như rất tức giận khi các công nhân xuất hiện bên ngoài phòng của cô mà không thấy ban quản lý thông báo rằng họ sẽ sơn lại tòa nhà vào ngày 12/10.

Một video clip trên mạng xã hội cho thấy hai thợ sơn yêu cầu cư dân trên tầng 26 mở cửa sổ và cho họ vào. Một trong hai người thợ, quốc tịch Myanmar tên Song, nói với truyền thông Thái Lan anh ta và người bạn của mình đã dùng dây hạ xuống từ tầng 32 để sửa chữa vết nứt trên tòa nhà.

Lúc đến tầng 30, anh cảm thấy sợi dây nặng hơn và khi nhìn xuống, anh thấy có người ở tầng 21 đã mở cửa sổ và cắt dây. Anh ấy cố gắng yêu cầu sự giúp đỡ từ các căn hộ khác, nhưng không ai trả lời. Người đồng nghiệp thứ ba cố gắng hỗ trợ họ giữ dây từ tầng cao nhất.

Song, một trong hai thợ sơn được cứu thoát khỏi chung cư cao tầng ở Thái Lan, nói chuyện với các phóng viên hôm 27/10
Song, một trong hai thợ sơn được cứu thoát khỏi chung cư cao tầng ở Thái Lan, nói chuyện với các phóng viên hôm 27/10

Praphaiwan Setsing - chủ căn hộ đã mở cửa sổ cứu cả hai - kể rằng, chồng của cô nhận thấy có người ra hiệu cầu cứu bên ngoài cửa sổ nên đã gọi cô đến để nói chuyện. Praphaiwan nhận xét: “Sự việc này thật là sốc và hoàn toàn không nên xảy ra”.

Ban quản lý chung cư cùng những người thợ sơn đã đến trình báo sự việc với cơ quan cảnh sát. Người phụ nữ 34 tuổi ban đầu phủ nhận trách nhiệm, nhưng cảnh sát đã gửi sợi dây bị cắt đứt để phân tích dấu vân tay và DNA.

Vào hôm 27/10, người phụ nữ và luật sư của cô đã xuất hiện tại đồn cảnh sát. Sau khi được cảnh sát cho xem đoạn phim camera an ninh và bằng chứng pháp y, cô thú nhận hành vi nhưng phủ nhận mọi ý định giết người.

Pongjak cho biết nghi phạm tạm thời được thả. Cảnh sát sẽ nộp một bản cáo trạng tại tòa án tỉnh trong vòng 15 ngày. Cô có thể phải đối mặt với án tù lên tới 20 năm nếu bị kết tội cố ý giết người.

Linh La (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI