Tòa án Mỹ ấn định thời hạn phế truất Hoàng tử Andrew trong vụ kiện tấn công tình dục

28/10/2021 - 06:17

PNO - Một thẩm phán Mỹ đã yêu cầu Hoàng tử Andrew phải trả lời các câu hỏi theo hình thức “tuyên thệ” trong một vụ kiện ông về hành vi tấn công tình dục dân sự, chậm nhất vào giữa tháng 7/2022.

Theo tài liệu của một tòa án ở New York, Mỹ, đề ngày 25/10, thẩm phán Lewis A. Kaplan đã ấn định ngày 14/7/2022 là hạn chót để nộp tất cả các bằng chứng cho hành vi tấn công tình dục của Hoàng tử Andrew và đưa ra các phán quyết, trong đó không loại trừ khả năng phế truất ngôi Công tước xứ York của ông.

Hoàng tử Andrew
Hoàng tử Andrew

Điều này có nghĩa là các luật sư của Virginia Roberts Giuffre - nguyên đơn của vụ kiện dân sự ở New York, cáo buộc Hoàng tử Andew đã lạm dụng cô 20 năm trước - phải thẩm vấn ông Andrew bên ngoài tòa án và nộp chi tiết của cuộc thẩm vấn trước thời hạn nói trên.

Ông Andrew - một thành viên của Hoàng gia Anh - là người con thứ 3 và con trai lớn thứ 2 của Nữ hoàng Anh Elizabeth II và Hoàng thân Philip.

Giuffre cho biết mình đã bị Jeffrey Epstein - một chuyên gia tài chính Mỹ đã từng bị cáo buộc lạm dụng và mua bán tình dục trẻ vị thành niên nhiều lần trước khi qua đời năm 2019 - mua bán và ép quan hệ tình dục với nhiều bạn bè của ông, trong đó có Hoàng tử Andrew, khi cô chưa đủ tuổi trưởng thành.

Giuffre nói rằng mình đã bị ông Adrew tấn công tình dục nhiều lần ở London, New York và Virgin Islands (thuộc Mỹ), mặc dù ông đã biết rằng cô là trẻ vị thành niên (17 tuổi) ngay từ đầu.

Ông Andrew, 61 tuổi, đã liên tục phủ nhận những lời cáo buộc này. “Điều đó đã không xảy ra. Tôi hoàn toàn có thể chắc chắn nói rằng điều đó chưa bao giờ xảy ra. Tôi không nhớ gì về việc đã từng gặp người phụ nữ này”, ông Adrew từng trả lời phỏng vấn của BBC năm 2019.

Đầu tháng 10, Sở Cảnh sát thành đô thị của Anh đã quyết định hủy bỏ cuộc điều tra liên quan đến vụ kiện này, sau khi xem xét một số tài liệu của tòa án, trong đó có những tài liệu được công bố vào tháng 8. Nhưng đến tháng 9, các luật sư của Giuffre lại tiếp tục tống đạt đến Công tước xứ York các hồ sơ pháp lý để kiện ông.

Nhất Nguyên (theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI