Thót tim cảnh nhân viên nhà ga cứu sống bé trai ngã xuống đường ray

21/04/2021 - 15:10

PNO - Hôm qua, 20/4, Bộ Đường sắt Ấn Độ khen thưởng một công nhân đường sắt 50.000 rupee (tương đương 660 USD) vì giải cứu một cậu bé 6 tuổi ngã xuống đường ray khi đoàn tàu đang lao tới.

Nhân viên đường sắt Mayur Shelke được ca ngợi là "siêu anh hùng" sau khi đoạn camera an ninh ghi lại hình ảnh cuộc giải cứu đáng kinh ngạc lan truyền trên mạng xã hội, với nhiều người thán phục chàng trai 30 tuổi về sự nhanh nhạy và lòng vị tha.

 Shelke (áo xám, giữa) được Bộ Đường sắt Ấn Độ khen thưởng vì hành động dũng cảm
Shelke (áo xám, giữa) được Bộ Đường sắt Ấn Độ khen thưởng vì hành động dũng cảm

Trong một bức thư được đăng trên tài khoản Twitter của mình, Bộ đường sắt cho biết Shelke "thể hiện sự dũng cảm đặc biệt" bằng cách chạy nước rút khoảng 30m về phía một đoàn tàu đang tới và nâng đứa trẻ lên sân ga an toàn.

Cậu bé đang đi cùng với người mẹ khiếm thị vào thứ Bảy 17/4 tại nhà ga Vangani - cách Mumbai khoảng 70km về phía đông – thì bất ngờ rơi khỏi sân ga xuống đường ray xe lửa.

Shelke nghe thấy tiếng kêu cứu của người mẹ và ngay lập tức bắt đầu chạy dọc theo sân ga.

 Shelke vội vã chạy dọc sân ga, nhảy xuống đường ray để cứu đứa bé

Trong những hình ảnh do cơ quan Đường sắt Trung tâm Ấn Độ công bố, Shelke vội vã nhảy xuống đường ray, tóm lấy và đưa cậu bé trở lại sân ga, sau đó tự mình leo lên, chỉ tích tắc trước khi đoàn tàu cao tốc Udyan lao qua.

Tờ báo Mid-Day dẫn lời Shelke cho biết: "Tôi nhìn thấy đứa trẻ bị ngã và đoàn tàu đang lao nhanh về phía họ. Tôi sợ đứa trẻ sẽ không có cơ hội sống nếu tôi không can thiệp".

Anh nói rằng mình rất sợ hãi trước đoàn tàu đang lao tới, nhưng nói thêm: "Lúc đó tôi không có thời gian để suy nghĩ gì cả, tôi chỉ quyết tâm cứu đứa bé".

Những vụ tai nạn chết người thường xảy ra trên mạng lưới đường sắt rộng lớn nhưng cũ kỹ và quá tải của Ấn Độ.

Người dùng mạng xã hội gọi Shelke, nhân viên kiểm tra tín hiệu tàu hỏa, là một "siêu anh hùng". Bộ trưởng Đường sắt Piyush Goyal nhận xét, Shelke đã "thúc đẩy tình người và sự tử tế bằng công việc của mình".

Linh La (theo CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI