Gần 315.000 người mắc COVID-19 trong 1 ngày, Ấn Độ trở thành quốc gia có số ca nhiễm cao nhất thế giới

22/04/2021 - 16:04

PNO - Bộ Y tế Ấn Độ vừa thông báo có hơn 314.000 người nhiễm COVID-19 mới trong một ngày ở nước này, đây là một con số kỷ lục.

 

Nơi hoả táng người chết vì COVID-19
Nơi hoả táng người chết vì COVID-19

Quốc gia đông dân thứ hai trên thế giới đang phải đối đầu với sự gia tăng một cách đáng sợ của virus SARS-CoV-2. Nó khiến hệ thống chăm sóc sức khỏe vốn rất mong manh của Ấn Độ nay trở nên “tệ hại” khi một số lượng rất lớn các bệnh nhân ồ ạt nhập viện.

Theo báo cáo, có đến 314.835 trường hợp mắc COVID-19 được ghi nhận trong 24 giờ qua, nâng tổng số ca nhiễm lên đến 15,9 triệu, tính từ khi đại dịch xuất hiện. Bộ Y tế Ấn Độ cho biết số người chết đã tăng 2.104 người chỉ trong 24 giờ qua, nâng tổng số người chết vì COVID-19 ở nước này lên 184.657 người.

Một số lượng lớn các bệnh viện đang “kêu cứu” bởi rơi vào tình trạng thiếu giường bệnh, thuốc đặc trị và nguy hiểm hơn, họ còn thiếu cả oxy cho máy thở một cách nghiêm trọng.

Trước đó, vào hôm thứ Tư, 21/4, Tòa án Tối cao New Delhi đã ra lệnh cho chính phủ sử dụng oxy trong công nghiệp để cứu sống người dân. Chính phủ đang gấp rút điều động các tàu chở oxy để bổ sung nguồn cung cấp cho các bệnh viện.

Bộ trưởng Y tế Ấn Độ Harsh Vardhan nói rằng “nhu cầu và nguồn cung đang được theo dõi suốt ngày đêm”. Ông cho biết, để giải quyết nhu cầu tăng đột biến theo cấp số nhân, chính phủ đã tăng hạn ngạch oxy cho 7 bang bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Một trong những cảnh quen thuộc trên khắp Ấn Độ là hình ảnh những chiếc xe cấp cứu lao từ bệnh viện này sang bệnh viện khác chỉ để cố gắng tìm một chiếc giường trống. Trong khi đó, ở bên ngoài bệnh viện, rất đông những thân nhân đang đau buồn xếp hàng dài bên các lò hỏa táng. "Đâu đâu cũng thấy người chết. Các lò hỏa táng đầy rẫy xác người. Thậm chí, nhiều người được hỏa táng ngay trên vỉa hè đường đi bộ", ông Shekhar Chakraborty nói.

Trọng Trí (theo AP)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI