Người đàn ông chung thủy nhất thế giới: 84 năm chỉ một tình yêu

06/09/2016 - 06:30

PNO - Nếu bạn không tin vào tình yêu vĩnh cửu, câu chuyện của cặp vợ chồng già dưới đây sẽ khiến bạn thay đổi hoàn toàn suy nghĩ.

Ông Thomas Howard (93 tuổi) và bà Irene (91 tuổi) đến từ Preston, Lancashire (Anh) vừa mới kỷ niệm "đám cưới kim cương". Hai ông bà đã kết hôn được 70 năm nhưng tình yêu của họ đã sớm nảy nở từ rất lâu khi cả hai mới chỉ là những đứa trẻ.

Lần đầu tiên Thomas gặp Irene khi gia đình ông chuyển đến Lancashire cách nhà Irene 4 căn nhà. Ông Thomas chia sẻ khi lần đầu tiên nhìn thấy bà Irene, ông đã muốn dành phần đời còn lại bên bà.

Nguoi dan ong chung thuy nhat the gioi: 84 nam chi mot tinh yeu
Ông bà Thomas và Irene đã kết hôn được 70 năm và sớm có tình cảm với nhau ngay từ khi còn là những cô cậu bé.

Ông nói: ''Lần đầu tiên gặp Irene là khi tôi 9 tuổi. Lúc đó, tôi đã nghĩ cô bé này thật đáng yêu, cô ấy nhất định phải thuộc về tôi và kể từ đó, tình cảm trong tôi cứ lớn dần theo năm tháng."

Dù cậu bé Thomas khi đó chơi thân với Frank, anh trai của Irene nhưng cậu lại luôn nghĩ đến Irene đầu tiên. Thomas thường đến nhà rủ Frank đi chơi khiến mẹ của Irene đã để ý và trêu rằng cậu muốn gặp Irene chứ không phải Frank. Và bà mẹ đã nói đúng.

Nguoi dan ong chung thuy nhat the gioi: 84 nam chi mot tinh yeu
Hai người đã có cuộc hôn nhân 70 năm thật hạnh phúc.

 Không lâu sau, Thomas và Irene dần trở nên thân thiết, họ thường cùng nhau đi dạo trong công viên hay đến rạp chiếu phim. Càng ngày, Thomas càng si mê Irene và đã rất nhiều lần ông muốn mối quan hệ của họ vượt lên trên mức tình bạn.

Năm 1941, cả hai đã buộc phải chia xa một thời gian vì chàng trai Thomas lúc ấy 19 tuổi được gọi nhập ngũ trong chiến tranh thế giới thứ II. Kết thúc chiến tranh, Thomas trở về nhà và cặp đôi đã được đoàn tụ. Họ nhanh chóng kết hôn vào tháng 5/1945.

Nguoi dan ong chung thuy nhat the gioi: 84 nam chi mot tinh yeu
Tôn trọng và cử xử đúng mực chính là bí quyết của cặp vợ chồng già trong đời sống hôn nhân.

Ông Thomas giờ đã 93 tuổi chia sẻ bí quyết khiến cho hôn nhân của họ luôn bền vững: "Trong suốt thời gian chung sống, chúng tôi luôn tôn trọng và cố gắng cư xử tốt với nhau. Tôi nghĩ đây là điều mà giới trẻ nên học hỏi."

''Ngay từ nhỏ, tôi đã luôn được dạy phải tôn trọng phụ nữ. Nếu gặp một phụ nữ trên đường phố, các chàng trai sẽ phải ngả mũ cúi chào." Thomas nhớ lại.

Ông cũng cho biết, ông luôn tôn trọng vợ và mỗi khi có bất đồng, họ luôn tìm cách giải quyết trước khi đi ngủ. Đó chính là một trong những điều khiến cho tình cảm của ông bà vẫn dạt dào như hồi trẻ. Ông Thomas nói: " Tôi rất tự hào về vợ tôi. Nếu thời gian có quay trở lại, tôi vẫn sẽ muốn kết hôn với bà ấy." Qủa là một tình yêu vĩnh cửu hiếm có khó tìm!

Thùy Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI