Chuyện tình tuyệt đẹp phía sau tấm hình chồng hôn vợ trên giường bệnh

02/07/2021 - 15:50

PNO - Chị Mai Hương chia sẻ bức ảnh bố chăm mẹ và hôn trán mẹ trên giường bệnh ở một hội nhóm mạng xã hội. Tấm hình khiến nhiều người được tiếp thêm niềm tin vào tình yêu và hôn nhân.

“Có người nói rằng cuộc hôn nhân gồm năm giai đoạn: trăng mật - vỡ mộng - thay  đổi - chấp nhận nhau -  chung sống đến hết đời. Không phải ai cũng may mắn đi đến được hết giai đoạn cuối nhưng cũng có cuộc hôn nhân ở với nhau hơn 30 năm mà lúc nào cũng ở giai đoạn trăng mật. Đó là cuộc hôn nhân của bố mẹ mình”.

Những lời chia sẻ trên của chị Mai Hương kèm theo tấm ảnh bố chăm mẹ trên giường bệnh ở một hội nhóm trên mạng xã hội đã nhận được nhiều lượt yêu thích và bình luận từ cộng đồng mạng.

Nhiều người bày tỏ sự ngưỡng mộ tình yêu đẹp như ngôn tình của bố mẹ chị Hương cùng nhiều lời khen tặng: “Đời người cũng chỉ mong có được người đồng hành như vậy”, “Đúng là ngôn tình không chỉ có trên phim”, "Nhìn hình ảnh cô chú lại nhớ bố mẹ nhiều, tự dưng rơi nước mắt"...

Mọi người cảm ơn chị Hương đã lan tỏa điều tuyệt vời này và hào hứng chia sẻ những câu chuyện đẹp của gia đình mình. Một người viết: “Mình đang sống trong một gia đình như thế này, ông bà, cha mẹ luôn là tấm gương để hình thành nhân cách và cuộc sống cho thế hệ sau. Mong chúng ta sẽ hoàn thiện và giữ gìn những gì tốt đẹp”.

Bên cạnh đó một số người thể hiện sự ngậm ngùi khi gia đình không có những khoảnh khắc đẹp như thế.

Hình ảnh chú Hơn động viên cô Mai trên giường bệnh do con gái Mai Hương chia sẻ làm nhiều người ngưỡng mộ. Ảnh do nhân vật cung cấp
Hình ảnh chú Hơn động viên cô Mai trên giường bệnh do con gái Mai Hương chia sẻ làm nhiều người ngưỡng mộ. Ảnh do nhân vật cung cấp

Chị Hương kể với chúng tôi rằng, bố chị là chú Trương Văn Hơn (58 tuổi), còn mẹ là cô Nguyễn Thị Hồng Mai (51 tuổi), kết hôn 32 năm và có hai con gái, chị Mai Hương là con cả. Hiện gia đình chị sống cùng bố mẹ ở đường Trần Nguyên Đán, P. Thanh Bình, TP. Hải Dương, tỉnh Hải Dương. Hàng ngày, tận mắt chứng kiến tình cảm bố mẹ dành cho nhau, chị thật sự ngưỡng mộ.

Chú Hơn không dùng mạng xã hội và ít khi thể hiện tình cảm bằng lời nói nhưng luôn quan tâm đến vợ bằng hành động rất ngọt ngào. Dù kết hôn đã hơn 30 năm nhưng chưa một lần chị Hương thấy bố mẹ to tiếng, lúc nào bố cũng gọi mẹ là “vợ ơi”.  Đi làm về việc đầu tiên của bố là đi tìm mẹ với câu hỏi quen thuộc “vợ bố đâu?”.

Đặc biệt, vợ chồng chú Hơn luôn ăn cơm cùng nhau. Trước đây, dù chú đi làm về muộn, cô vẫn đợi bằng được chồng về đến tận 9 - 10 giờ tối mới cùng ăn cơm. Sau này, do bận trông cháu, cô Mai ăn trước nhưng đến khi chú về ăn, cô vẫn xuống ngồi cạnh, trò chuyện cho tới khi chồng ăn xong.

Điều cảm động nhất chị Hương chia sẻ, là cách bố chị chăm sóc mẹ khi bà ốm.

Do bị bệnh, cô Mai phải phẫu thuật liên tiếp trong 5 năm. Lần nào chú cũng có mặt bên cạnh vợ dù bận đến đâu. Cô vào bên trong mổ thì chú ngồi ngoài đợi, đứng ngồi không yên.

Chị Hương học hỏi được từ bố mẹ bí quyết để giữ sự ngọt ngào trong hôn nhân
Chị Mai Hương và mẹ (Ảnh do nhân vật cung cấp)

Đến khi về nhà, chú bê hẳn chậu vào giường để gội đầu cho cô, không cho con gái làm thay. Vào những dịp lễ, sinh nhật, chưa bao giờ chú quên tặng hoa và quà cho vợ, lúc nào cũng phải chọn hoa đẹp nhất và rực rỡ nhất. Chỉ cần nói cô thích gì, chú sẽ tìm bằng được để tặng. Chú Hơn còn trồng tặng vợ một cây hoa ban cho vợ đỡ nhớ quê, do cô Mai sinh ở vùng núi. Cô chú thường mua đồ đôi để dùng với nhau, rất tình cảm.

Chị Hương tâm sự: “Với bố, dù mẹ béo hay gầy, dù lúc ốm đau nằm trên giường bệnh, hay lúc cơ thể mẹ bị tích nước sau mổ do truyền quá nhiều thuốc thì mẹ vẫn cứ là đẹp nhất. Nhà có hai cô con gái, chẳng đứa nào được bố khen đẹp mà chỉ khen mỗi “vợ bố”. Ngày bố mẹ đi đăng kí kết hôn, mẹ còn run, bố bảo: “Em cứ kí đi, sau này em không yêu anh nữa anh sẽ tìm chồng cho em, anh sẽ cho e một nửa tài sản anh có”.

Theo chị Hương, bí quyết để duy trì sự ngọt ngào trong hôn nhân của bố mẹ mình chính là tình yêu. Bố mẹ biết nhường nhịn, chia sẻ mọi điều dù là nhỏ nhất trong cuộc sống. Sống cùng bố mẹ, đôi khi vợ chồng chị Hương có mâu thuẫn, bố mẹ đều khuyên “chuyện lớn hoá nhỏ, chuyện nhỏ hoá không có gì” và lúc nào bố cũng bảo phải nhìn vào điểm tốt của nhau.

Chị Mai Hương cùng chồng và con gái.
Chị Mai Hương nói có lúc vợ chồng chị cũng "nóng lạnh", nhưng nhìn cuộc hôn nhân của cha mẹ để học cách trân trọng nhau. (Ảnh chị Hương và chồng con, do nhân vật cung cấp)

Từ kinh nghiệm của bố mẹ, chị Hương nhận ra, trong hôn nhân dù nhiều lúc khắc khẩu, vợ chồng nhìn thấy nhau cũng chán, nhưng cứ học cách hài lòng với những thứ mình đang có, sẽ thấy trân trọng nhau hơn...

Nguyên An

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI