Nghĩa trang lớn nhất nước Mỹ phải chuyển sang làm lạnh thi thể vì quá tải

30/01/2021 - 06:36

PNO - Công viên tưởng niệm và nhà xác Rose Hills ở Nam California hiện đang khổ sở giải quyết số lượng người tử vong tăng cao đột biến do dịch COVID-19 .

Trước tình hình dịch bệnh nghiêm trọng, nhiều khả năng các gia đình phải chờ đợi hơn một tháng để tiến hành dịch vụ tang lễ cho người thân. "Các bệnh viện đã quá tải. Nhà xác đang được lấp đầy" - Patrick Monroe, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Rose Hills, nói với CNN. Chính vì vậy, làm lạnh là phương pháp tối ưu nhất mà Rose Hills, có thế thực hiện để giải quyết số lượng thi thể tồn đọng.

Do các đám tang trong nhà bị Sở Y tế Cộng cộng Los Angeles cấm nên nghĩa trang Rose Hills đã dựng lều để tổ chức các lễ viếng và lễ tang ngoài trời trong khuôn viên rộng 566 hecta của mình. Rose Hills cũng cung cấp các dịch vụ phát trực tiếp nếu thân nhân yêu cầu.

Đối với các gia đình muốn đợi cho đến khi các hạn chế được dỡ bỏ, Rose Hills đang tạm thời chôn xác những người thân yêu của họ.

Xe tải tủ lạnh được sử dụng tại Công viên Tưởng niệm và Nhà xác Rose Hills khi nó xử lý một lượng lớn các yêu cầu dịch vụ tang lễ.
Xe tải đông làm dùng để chứa thi thể tại Công viên Tưởng niệm và Nhà xác Rose Hills

Kể từ sau Lễ tạ ơn, hơn 750 nhân viên làm việc tại nghĩa trang luôn phải vật lộn để giải quyết số lượng thi thể tăng cao đột biến. Thời gian thông thường cho các dịch vụ tại Rose Hills chỉ mất một tuần nhưng bây giờ, các gia đình đang chờ đợi đến tận năm tuần.

Mới đây, tiến sĩ Anthony Fauci, Giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Hoa Kỳ, cho biết trong một cuộc họp báo tại Nhà Trắng, sự xuất hiện của các biến thể virus từ Anh, Nam Phi và Brazil đang là một "hồi chuông cảnh tỉnh" và đáng báo động. Theo tiến sĩ với tốc độ lây nhiễm cao hơn so với chủng virus ban đầu nhiều khả năng biến thể sẽ lây lan rộng rãi tại Mỹ trong mùa xuân.

Tính đến nay, Hoa Kỳ đã báo cáo hơn 435.000 người chết cùng 25,8 triệu ca mắc COVID-19. Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh gần 28 triệu liều vắc-xin COVID-19 đã được tiêm phòng cho người dân Mỹ.

Chung Thu Hương (theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI