Nga thử nghiệm vắc-xin trên 40.000 người

21/08/2020 - 07:18

PNO - Nền kinh tế Mỹ vẫn đang trong vòng vây của cuộc suy thoái do đại dịch COVID-19, sự phục hồi khá chậm và không đồng đều ở các khu vực.

 

Khoảng 5,8 triệu người Ấn Độ có thể đã nhiễm SARS-CoV-2 mà không có triệu chứng
Khoảng 5,8 triệu người Ấn Độ có thể đã nhiễm SARS-CoV-2 mà không có triệu chứng

Khoảng 5,8 triệu người Ấn Độ có thể đã nhiễm SARS-CoV-2

Một nghiên cứu mới công bố ngày 20/8, cho biết khoảng 5,8 triệu người, hơn 1/4 trong số 20 triệu dân ở thủ đô New Delhi, Ấn Độ có thể đã nhiễm SARS-CoV-2 không có triệu chứng, làm dấy lên những nghi ngờ về số ca mắc chính thức được Ấn Độ xác nhận.

Trước đó, các cuộc khảo sát ở nhiều thành phố khác cũng ghi nhận nhiều ca nhiễm virus hơn số liệu được báo cáo.

Ấn Độ là quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề thứ ba toàn cầu, chỉ sau Mỹ và Brazil. Trong ngày 20/8, Bộ Y tế nước này cũng đã ghi nhận số ca nhiễm mới tăng cao kỷ lục với 69.652 trường hợp, nâng tổng số bệnh nhân dương tính virus tại đây lên 2,84 triệu. 

Tình trạng thất nghiệp tại Mỹ tiếp tục gia tăng

Sau 5 tháng bùng phát dịch COVID-19, nền kinh tế Mỹ vẫn đang trong vòng vây của cuộc suy thoái, sự phục hồi diễn ra khá chậm và không đồng đều ở các khu vực.

Mỹ ghi nhận hơn 1,1 triệu người thất nghiệp trong tuần qua.
Mỹ ghi nhận hơn 1,1 triệu người thất nghiệp trong tuần qua

Trong ngày 20/8, chính phủ báo cáo hơn 1,1 triệu công dân đã nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp tuần vừa qua, sau 2 tuần có ít hơn 1 triệu đơn yêu cầu.

Các số liệu mới cho thấy rằng các nhà tuyển dụng vẫn đang cắt giảm việc làm đáng kể, ngay cả khi một số doanh nghiệp đã mở cửa trở lại. Theo nhà kinh tế học Ann Elizabeth Konkel, dự đoán sẽ phải mất thêm khoảng thời gian dài mới có thể khôi phục lại hoạt động sản xuất, kinh doanh và cả việc làm.

Hiện, tổng số người lao động Mỹ bị sa thải đang hưởng trợ cấp thất nghiệp lên đến 14,8 triệu.

Nga thử nghiệm vắc-xin COVID-19 trên 40.000 người

Nga thông báo sẽ bắt đầu thử nghiệm lâm sàng vắc-xin COVID-19 có tên Sputnik V, từng bị các chuyên gia y tế thế giới nghi ngờ về mức độ hiệu quả và an toàn, vào tuần tới. Theo Viện Gamaleya, nơi phát triển Sputnik V, 40.000 người sẽ tham gia thử nghiệm hàng loạt tại hơn 45 trung tâm y tế trên toàn nước Nga. Đồng thời, việc tiêm chủng cũng sẽ được tiến hành cho các nhóm nguy cơ cao, bao gồm cả nhân viên y tế trên cơ sở tự nguyện.

Kirill Dmitriyev, người đứng đầu Quỹ đầu tư trực tiếp Nga (RDIF), cho biết hơn 20 quốc gia đã đặt mua hơn một tỷ liều vắc-xin, cùng với đó, Nga đã có thỏa thuận với một số nước để sản xuất Sputnik V.

Ông cho biết thêm các đợt tiêm chủng hàng loạt ở Nga dự kiến sẽ bắt đầu vào tháng 10 và các đợt tiêm chủng đầu tiên ở nước ngoài sẽ diễn ra trong tháng 11 hoặc tháng 12.

Tính đến nay, Nga đã xác nhận hơn 942.000 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2, cao thứ tư trên thế giới chỉ sau Hoa Kỳ, Brazil và Ấn Độ.

Chung Thu Hương (theo CNN và CNA)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI