Nếu hôn nhân của bạn có những dấu hiệu sau thì ly hôn là điều tốt nhầt cần làm

24/10/2016 - 06:30

PNO - Đôi khi ly hôn là việc làm tốt cho cả hai, nhưng hãy xem xét kỹ trước khi đưa ra quyết định này.

Có ai đó từng nói hôn nhân là mồ chôn của tình yêu, đó là thực tế bởi hai cá nhân khác biệt gắn bó với nhau trong một thời gian dài không phải lúc nào cũng là điều dễ dàng.

Nhiều cặp đôi từng thú nhận, sau vài năm chung sống, họ cảm thấy đối phương không còn giống như trước đây nữa và gia đình đối với họ là một cái gì đó rất nhàm chán, đôi lúc một trong hai nghĩ đến việc ly hôn nhưng còn băn khoăn bởi tình nghĩa dành cho nhau và cả trách nhiệm với các con.

Dẫu vậy, việc cho nhau lối đi riêng trong nhiều trường hợp lại là phương án lựa chọn tốt nhất cho mối quan hệ hiện tại. Cùng nhớ lại những kỉ niệm của cả hai để đánh giá tình trạng “báo động” của vợ chồng bạn đang ở mức nào

Neu hon nhan cua ban co nhung dau hieu sau thi ly hon la dieu tot nhat can lam
Cùng nhớ lại những kỉ niệm của cả hai để đánh giá tình trạng “báo động” của vợ chồng bạn đang ở mức nào trước khi đưa ra quyết định.

1. Hãy nghĩ về lần cuối cùng hai bạn vui vẻ với nhau. Nếu như bạn không thể nhớ được hoặc khoảnh khắc đó đã quá mờ nhạt, hiếm hoi trong cuộc sống vợ chồng của hai bạn thì chúng ta nên xem xét lại mối quan hệ này.

2. Hãy nhớ lại xem vợ chồng có thường xuyên tranh luận, xung đột gay gắt hay không? Mặc dù bất đồng, cãi vã là một phần của hôn nhân nhưng nếu tần suất xảy ra dày đặc thì bạn nên đặt tình trạng báo động. John Gottman, một nhà nghiên cứu hôn nhân chia sẻ rằng, một cuộc hôn nhân hạnh phúc có nghĩa là trung bình với 5 ý kiến tích cực, chúng ta mới có 1 ý kiến tiêu cực với nhau. Từ đó cho thấy nếu hành vi bạo lực leo thang theo các cấp độ tranh luận thì hai vợ chồng nên chấm dứt tình trạng mệt mỏi này.

3. Thường xuyên mơ về cuộc chia ly và mong muốn ly hôn trong giấc mơ là dấu hiệu rõ nhất của bản thân. Suy nghĩ về ly dị là điều thường thấy ở nhiều gia đình nhưng nếu tần suất xuất hiện nó trong tâm thức của bạn dày đặc có nghĩa là bản thân bạn đang cần một hành động để giải thoát, để được tự do, đồng nghĩa với việc không còn cách nào có thể cứu vãn tình yêu của mình.

4. Một trong những dấu hiệu khác để chúng ta đưa ra quyết định ly hôn đó là việc ngoại tình. Phụ nữ thường có xu hướng tha thứ khi người đàn ông của mình lầm lỡ một lần. Nhưng nếu tình trạng đó lặp lại lần thứ hai, đừng ngần ngại và níu kéo tình cảm gia đình thêm nữa. Bởi bạn không còn có vị trí quan trọng trong lòng chồng, cuộc sống chẳng còn hạnh phúc. Hãy ghi nhớ, những người yêu thương bạn sẽ không bao giờ mong muốn làm điều gì khiến bạn buồn.

Neu hon nhan cua ban co nhung dau hieu sau thi ly hon la dieu tot nhat can lam
Vợ/chồng ngoại tình là lý do phổ biến dẫn đến tình trạng ly hôn

Cách khắc phục tình trạng báo động trong mối quan hệ

- Nếu bạn thực sự muốn cứu hôn nhân của mình, trước hết hãy cởi mở và chia sẻ với người bạn đời của mình. Sự xa cách xuất hiện khi cả hai không còn muốn lắng nghe nhau, vì vậy nếu bạn nghĩ đến việc ly hôn, hãy nói với anh/cô ấy để tìm ra hướng giải quyết cho mình

- Hôn nhân là một con đường hai chiều, vì vậy, chúng ta nên nhìn nhận tình trạng của mình trong sự khách quan, đừng đổ lỗi cho đối phương mà hãy xem xét cách giải quyết. Hãy nhớ lại lý do vì sao cả hai muốn gắn bó với nhau thay vì xét nét tính xấu của chồng/vợ mình.

Lâm Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI