Nam Thư xin lỗi vì quảng cáo tiền ảo

20/05/2021 - 15:09

PNO - Nữ diễn viên hứa sẽ không để vụ việc tương tự xảy ra, mong khán giả thứ lỗi.

“Nam Thư biết tiền ảo (tiền mã hoá - cryptocurrency - PV) đang là vấn đề nhạy cảm, chưa được chấp nhận tại Việt Nam. Nên nội dung trên fanpage của Nam Thư đăng tải vào tối muộn 11/5 là hoàn toàn sai. Nhìn nhận lỗi sai của mình, Nam Thư chân thành gửi lời xin lỗi”, cô viết trên trang cá nhân.   

Nam Thư cho hay fanpage của cô do người quản lý nắm giữ để thuận tiện cho công việc. Vì thế, sau khi nhận được phản hồi, Nam Thư đã vào xem, xử lý ngay bằng cách gỡ bài. Nữ diễn viên nói cũng đã làm việc với quản lý để giải quyết vấn đề, tránh sự việc về sau nhưng cô cũng không chối bỏ trách nhiệm.

“Thư rất trân trọng tình cảm và sự yêu thương của khán giả dành cho mình. Đây là một bài học quý giá của Nam Thư, tin chắc sẽ không bao giờ có trường hợp tương tự xảy ra. Đây là lời hứa, cũng là lời cam đoan từ chính Nam Thư”, nữ diễn viên khẳng định.

Nam Thư là một trong nhiều nghệ sĩ, người nổi tiếng như: K.M.T, G.T.K, N.T, K.N… đăng bài quảng cáo tiền ảo cách đây hơn 1 tuần. 

Nam Thư xin lỗi vì quảng cáo tiền ảo
Nam Thư xin lỗi vì quảng cáo tiền ảo

Một điểm đáng chú ý là trong danh sách các đồng tiền được họ đăng tải có một cái tên được đặt giữa, sử dụng như một loại tiền ước định được dùng cho một thương hiệu đã được cảnh báo như loại hình đánh bạc và đa cấp. 

Hiện, chỉ mới có Nam Thư xin lỗi, nhiều nghệ sĩ còn lại vẫn giữ im lặng.

Tiền ảo là một trong những vấn đề gây nhức nhối thời gian qua. Có những thương hiệu có giá trị vốn hóa lớn, nền tảng công nghệ tốt phía sau. Nhưng cũng có những thương hiệu “rác”, giá trị thấp, không uy tín… 

Giá trị của 1 coin trong 1 năm gần đây đã tăng gần chục lần. Việc người nổi tiếng tham gia vào việc quảng cáo cho đồng tiền này càng khiến giá trị của chúng bị thổi phồng quá mức. Nhưng giá trị của chúng cũng có thể rớt xuống bằng 0 bất kỳ lúc nào. Do không được nhiều quốc gia thừa nhận nên khi có vấn đề xảy ra, người sử dụng, đầu tư, kinh doanh sẽ không được pháp luật bảo vệ.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, ca sĩ Cao Thái Sơn cho biết họ từng mất hàng trăm triệu đồng khi đầu tư cho lĩnh vực này.

Rất nhiều nghệ sĩ, người nổi tiếng đăng bài quảng cáo bitcoin, rồi nhanh chóng xoá khi bị dư luận phản ứng
Rất nhiều nghệ sĩ, người nổi tiếng đăng bài quảng cáo tiền ảo, rồi nhanh chóng xoá khi bị dư luận phản ứng

Theo luật hiện hành, Việt Nam không thừa nhận, cũng không cấm việc kinh doanh tiền ảo. Nhưng tiền ảo không nằm trong nhóm phương tiện thanh toán hợp pháp.

Thủ tướng Chính phủ cũng đã ban hành Chỉ thị 10/CT-TTg năm 2018 về việc tăng cường quản lý các hoạt động liên quan tới Bitcoin và các loại tiền ảo tương tự khác để tránh những hệ luỵ như: đa cấp, lừa đảo, rửa tiền…                                            

Việc sử dụng tiền ảo có thể bị phạt từ 50-100 triệu đồng hoặc bị xử lý hình sự ngồi tù 6 tháng đến 3 năm.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEnhanvattacphamvi /strCate=nhanvattacpham

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvandevi /strCate=vande

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsangtacvi /strCate=sangtac

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATErubikvanhoavi /strCate=rubikvanhoa
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvanhoavi /strCate=vanhoa