TPHCM:

Ban Tuyên giáo yêu cầu kiểm tra, chấn chỉnh việc quảng cáo của nghệ sĩ

20/05/2021 - 13:13

PNO - Trước phản ánh của dư luận về việc nhiều nghệ sĩ quảng cáo sản phẩm không đúng sự thật, Ban Tuyên giáo Thành uỷ TPHCM vừa có công văn yêu cầu kiểm tra.

Trong công văn số 546-CV/BTGTU gửi các hội văn học nghệ thuật TP nêu rõ 3 nội dung. Thứ nhất, kiểm tra, chấn chỉnh một số hội viên tham gia quảng cáo các sản phẩm có chất lượng không đúng thực tế, vận động hội viên không tham gia quảng cáo nội dung sai lệch, không đúng chất lượng sản phẩm hàng hoá, gây ảnh hưởng, thiệt hại đến người tiêu dùng. 

nghệ sĩ Quyền Linh bị phản ứng vì nói quá cho một loại thực phẩm chức năng
Nghệ sĩ Quyền Linh bị phản ứng vì nói quá về một loại thực phẩm chức năng

Thứ hai, đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật trong lĩnh vực quảng cáo thông qua việc cập nhật thông tin trên website, trang thông tin điện tử để tuyên truyền cho hội viên. 

Thứ ba, trong sinh hoạt nội bộ định kỳ, ban chấp hành các hội nhắc nhở hội viên khi tham gia quảng cáo phải nâng cao tinh thần trách nhiệm, không quảng cáo cho các sản phẩm không/chưa được cấp phép lưu hành (gồm: thuốc, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm, tiền ảo...), sử dụng hình ảnh, ngôn ngữ không đúng với chất lượng sản phẩm.

Công văn yêu cầu kiểm tra, chấn chỉnh hoạt động quảng cáo của nghệ sĩ từ Ban Tuyên giáo Thành uỷ TPHCM
Công văn yêu cầu kiểm tra, chấn chỉnh hoạt động quảng cáo của nghệ sĩ từ Ban Tuyên giáo Thành uỷ TPHCM

Gần đây, một số nghệ sĩ, người nổi tiếng như: K.M.T, N.T, K.N, N.T... đăng bài quảng cáo cho thị trường tiền ảo, trong đó có một thương hiệu từng được cảnh báo hoạt động như đa cấp và có yếu tố cờ bạc. Điều này khiến dư luận phản ứng gay gắt. Ngay sau đó, họ đồng loạt xoá bài quảng cáo đã đăng tải, chọn cách im lặng.

Một số nghệ sĩ khác như: Q.L, T.D, L.D.B.L... lại bị chỉ trích vì quảng cáo quá mức cho các loại thực phẩm chức năng. 

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI