Mỹ thu hồi hơn 2 triệu ghế xích đu và xe lắc sau khi em bé 10 tháng tuổi tử vong

16/08/2022 - 11:44

PNO - Sau khi một bé 10 tháng tuổi tử vong do bị dây ghế xích đu siết cổ, Mỹ đã thu hồi hơn 2 triệu ghế xích đu hiệu MamaRoo và xe lắc hiệu RockaRoo.

 

CPSC khuyến cáo các gia đình không nên sử dụng xe lắc cho trẻ sơ sinh khi ngủ
CPSC khuyến cáo các gia đình không nên sử dụng xe lắc cho trẻ sơ sinh khi ngủ

Thông tin này được nhà sản xuất Thorley Industries và Ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ (CPSC) công bố hôm 15/8.

Các sản phẩm ghế xích đu và xe lắc cho trẻ em của hãng hiện đang được bán trong hệ thống cửa hàng 4moms của Thorley tại các siêu thị BuyBuy Baby và Target trên toàn nước Mỹ, cũng như qua kênh trực tuyến tại 4moms.com và Amazon. 

Các sản phẩm được bán từ tháng 1/2010 đến tháng 8/2022 với giá từ 160 - 250 USD, CPSC cho biết.

CPSC và Thorley Industries, công ty có trụ sở tại Pennsylvania, cho biết thêm, 60.000 ghế xích đu MamaRoo và 10.000 xe lắc RockaRoo đã được bán ở Canada.

4moms đã nhận được 2 báo cáo về việc trẻ sơ sinh bị vướng vào dây đeo dưới ghế xích đu dành cho trẻ sơ sinh MamaRoo, sau khi trẻ chui xuống gầm ghế. Một bé 10 tháng tuổi đã tử vong vì bị dây đeo của ghế siết chặt, dẫn đến ngạt thở. Một bé 10 tháng tuổi khác bị bầm tím ở cổ và may mắn được người chăm sóc phát hiện, cứu sống, nhà sản xuất cho biết.

Các gia đình được khuyến cáo, ngừng cho trẻ sơ sinh đang biết bò sử dụng các loại ghế xích đu và xe lắc đang được Thorley thu hồi, đồng thời đặt các vật dụng này ở những nơi trẻ nhỏ không thể với tới. 

Trong một email, Gary Waters, Giám đốc điều hành của 4moms, cho biết: “Chúng tôi vô cùng đau buồn về sự cố xảy ra với 2 em bé đã chui xuống gầm ghế xích đu MamaRoo”.

Việc thu hồi sản phẩm được thực hiện sau 2 tháng kể từ khi CPSC khuyến cáo các gia đình không nên sử dụng xe lắc cho trẻ sơ sinh khi ngủ, vì đã có ít nhất 14 trường hợp trẻ tử vong liên quan đến các sản phẩm của Fisher-Price - và một sản phẩm khác của Kids2.

“Cha mẹ và người chăm sóc không nên sử dụng các sản phẩm nghiêng - bao gồm bập bênh, tàu lượn, đệm và xích đu - cho trẻ sơ sinh khi ngủ, nhất là khi không có người giám sát. Đồng thời không sử dụng các vật liệu lót ghế và giường ngủ có nguy cơ gây ngạt thở cho trẻ”, SPSC và các công ty cho biết.

Hồi tháng 5, Tổng thống Biden đã ký ban hành Đạo luật Giấc ngủ an toàn cho trẻ sơ sinh. Theo đó, cấm sản xuất hoặc bán các tấm đệm lót nôi và các sản phẩm cho trẻ ngủ (ở tư thế nằm dốc), vì các sản phẩm này được cho là có liên quan đến hàng trăm trường hợp trẻ tử vong khi ngủ.

Nhất Nguyên (theo CBS News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI