Mỹ rung chuyển bởi 3 vụ xả súng hàng loạt vào cuối tuần

18/04/2022 - 06:41

PNO - Cảnh sát cho biết 2 người chết và 31 người bị thương sau 3 vụ xả súng liên tục được báo cáo ở bang Nam Carolina và Pennsylvania.

Các nhà chức trách ở bang Nam Carolina đang điều tra vụ xả súng tại một hộp đêm ở hạt Hampton vào sáng ngày 17/4 khiến ít nhất 9 người bị thương. Đây là vụ xả súng hàng loạt thứ 2 ở bang này vào cuối tuần lễ Phục sinh và là vụ thứ 3 trên toàn quốc.

Bộ phận thực thi luật pháp của bang đang điều tra vụ xả súng và cho biết không có trường hợp tử vong nào được báo cáo và chưa cung cấp thêm mức độ bị thương cụ thể của các nạn nhân.

Cảnh sát tập trung bên ngoài trung tâm mua sắm Columbiana Center ở Columbia, SC, sau một vụ nổ súng,
Cảnh sát tập trung bên ngoài trung tâm mua sắm Columbiana Center ở Columbia, sau một vụ nổ súng khiến 14 người bị thương

Cũng trong ngày 17/4, ở Pittsburgh, bang Pennsylvania ghi nhận 2 trẻ vị thành niên đã thiệt mạng và ít nhất 8 người khác bị thương trong một vụ xả súng tại một bữa tiệc tại gia. Cảnh sát trưởng Scott Schubert nói với phóng viên cuộc xung đột xảy ra vào rạng sáng trong một bữa tiệc tại khu nhà cho thuê ngắn hạn, nơi hàng trăm người tụ tập - phần lớn trong số họ ở tuổi vị thành niên.

2 vụ xả súng liên tục trong ngày chủ nhật xảy ra chỉ một ngày sau vụ nổ súng tại trung tâm mua sắm sầm uất ở thủ phủ Columbia của bang Nam Carolina khiến 14 người bị thương. Cảnh sát Columbia thông báo đã bắt giữ Jewayne M. Price (22 tuổi), 1 trong 3 người ban đầu bị tình nghi.

Trước lễ Phục sinh, Mỹ cũng ghi nhận nhiều vụ xả súng khác trong những ngày gần đây. Tuần trước, một tay súng đã tấn công vào toa tàu điện ngầm ở New York  khiến 10 người bị thương. Đầu tháng này, cảnh sát cho biết 6 người đã thiệt mạng và 12 người khác bị thương ở Sacramento, California, trong một cuộc đấu súng giữa các băng nhóm tại khu vực sầm uất gần trung tâm mua sắm của bang.

Minh Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI