18 người thương vong trong vụ xả súng nghiêm trọng tại Mỹ

04/04/2022 - 06:06

PNO - Cảnh sát đang truy lùng nghi phạm đồng thời yêu cầu công chúng giúp đỡ trong việc xác định những kẻ có trách nhiệm trong vụ xả súng nghiêm trọng ở thành phố Sacramento, bang California.

Tại cuộc họp báo, cảnh sát trưởng Sacramento, Kathy Lester, cho biết, khi lực lượng đang tuần tra khu vực vào khoảng 2g sáng ngày 3/4 (giờ địa phương) thì nghe thấy tiếng súng và chạy đến hiện trường. Họ thấy một đám đông tụ tập và 6 người chết trên đường phố, 3 trong số đó là phụ nữ.

12 người bị bắn và bị thương đã được đưa đến bệnh viện. Sở Cứu hỏa Sacramento cho biết 4 trong số 7 nạn nhân được các nhân viên cứu hộ của họ vận chuyển bị thương rất nặng. 10 xe cứu thương và 50 người hỗ trợ đã được điều động đến hiện trường sau vụ nổ súng.

Một rào chắn được đặt cách xa hiện trường của một vụ xả súng hàng loạt ở Sacramento, California, ngày 3/4.
Một rào chắn được đặt cách xa hiện trường của vụ xả súng hàng loạt ở Sacramento, California, ngày 3/4

Các nhà chức trách đã thu hồi ít nhất một khẩu súng sau sự vụ và kêu gọi các nhân chứng hoặc bất kỳ ai có bản ghi âm vụ xả súng liên hệ với cảnh sát.

“Chúng tôi đang yêu cầu sự giúp đỡ của công chúng trong việc giúp xác định các nghi phạm trong vụ này” - Lester nói. 

Cảnh sát nói thêm, các nhà điều tra đang xem xét các video từ phương tiện truyền thông xã hội cho thấy sự xáo trộn trước khi vụ việc chết người xảy ra.

Kelsey Schar, 18 tuổi, đang ở trên tầng 4 của khách sạn Citizen chia sẻ cô nghe thấy tiếng súng và nhìn thấy ánh sáng nhấp nháy trong bóng tối. Cô bước đến cửa sổ và nhìn thấy một thanh niên vừa bắn vừa chạy.

Thị trưởng Sacramento Darrell Steinberg đã chia buồn cùng gia đình các nạn nhân và lên án mạnh mẽ vụ xả súng: "Đây là một bi kịch vô nghĩa và không thể chấp nhận được. Tôi nhấn mạnh "không thể chấp nhận được". Phải giải quyết nạn bạo lực súng đạn vô nghĩa này”.

Thu Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI