Mỹ: Ít nhất 13 người bị thương trong vụ xả súng tại ga tàu điện ở New York

12/04/2022 - 22:17

PNO - Các quan chức cho biết, hôm 12/4, vào giờ cao điểm, đã có nhiều người bị bắn tại một ga tàu điện ngầm ở thành phố New York. Họ cũng tìm thấy một số thiết bị nổ chưa kích hoạt.

Sở cứu hỏa New York (FDNY) cho biết, vào khoảng 8g30 ngày 12/4, họ được gọi đến ga tàu điện ngầm 36th Street ở khu phố Sunset Park của Brooklyn vì tình trạng khói.

Tại đây, họ tìm thấy ít nhất 13 người bị thương trong cuộc xả súng xảy ra tại một nhà ga ở khu vực lân cận công viên Sunset. Hiện chưa rõ có bao nhiêu nạn nhân bị bắn.

Một người đàn ông, được cho là mặc quần áo giống trang phục của nhân viên cơ quan giao thông đô thị, đã ném một thiết bị tạo khói vào ga tàu điện ngầm trước khi nổ súng.

Theo một quan chức thực thi pháp luật cấp cao, cuộc điều tra sơ bộ cho thấy có 5 người bị bắn và một thiết bị tạo khói có thể đã được kích nổ tại nhà ga. Nguồn tin thứ hai nói với tờ New York Times rằng, một nạn nhân đang trong tình trạng nguy kịch.

Tuy nhiên, Sở cảnh sát New York (NYPD) cho biết không có "thiết bị nổ đang hoạt động" nào được tìm thấy tại hiện trường.

Hình ảnh tại hiện trường cho thấy nhiều nạn nhân bị bắn trong lúc khói làm hạn chế tầm nhìn
Hình ảnh tại hiện trường cho thấy nhiều nạn nhân bị bắn trong lúc khói làm hạn chế tầm nhìn

Cảnh sát đang tìm kiếm một người đàn ông đeo mặt nạ phòng độc. Các nguồn tin cho biết, một số hành khách bị thương đã nhảy lên tàu trốn thoát.

Một số hành khách đăng tải hình ảnh đổ máu và khói lửa ngay sau vụ tấn công.

Trong một tuyên bố, NYPD cho biết, mọi người cần tránh xa phố 36 và đại lộ số 4 do khu vực này đang được phong tỏa để phục vụ điều tra. Đồng thời cảnh báo sự xuất hiện của các phương tiện khẩn cấp có thể khiến giao thông khu vực này trở nên ách tắc, chậm trễ.

Linh La (theo NBC, NY Times, AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI