Mỹ: Nghịch súng, bé gái 3 tuổi bắn chết chị 4 tuổi

14/03/2023 - 12:11

PNO - Ngày 13/3 (giờ địa phương), Cảnh sát trưởng Ed Gonzalez tại hạt Harris (bang Texas, Mỹ) cho hay 1 bé gái 3 tuổi đã nghịch súng và vô tình bắn chết chị gái 4 tuổi của em.

 

Năm 2022,  Các vụ xả súng là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở trẻ em dưới 18 tuổi vào năm ngoái
Năm 2022, các vụ xả súng là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở trẻ em dưới 18 tuổi tại Mỹ

“1 đứa trẻ 3 tuổi được cho là tiếp cận và đùa nghịch với khẩu súng lục bán tự động đã nạp đạn. Khi các thành viên trong gia đình nghe thấy 1 tiếng nổ lớn, họ chạy vào phòng ngủ và thấy bé gái 4 tuổi (chị ruột của em bé đang cầm súng) nằm trên sàn bất động" - Cảnh sát trưởng Ed Gonzalez nói về vụ nổ súng.

Cảnh sát trưởng Gonzalez nhấn mạnh, vụ nổ súng dường như không cố ý. Ngày 12/3, một nhóm gia đình và bạn bè tụ tập tại 1 căn hộ ở Houston gồm 5 người lớn và 2 trẻ em. Sự việc xảy ra vào thời điểm khi 2 đứa trẻ ở trong phòng ngủ mà không có người giám sát. 

Theo Trung tâm nghiên cứu Pew, khoảng 40% hộ gia đình Mỹ có súng, nhưng chưa đến một nửa trong số này cất giữ súng an toàn.

Theo Trường Y tế Công cộng của Đại học Johns Hopkins, hơn 44.000 trường hợp tử vong do súng đã được báo cáo vào năm 2022 trên khắp nước Mỹ. Các vụ xả súng là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở trẻ em dưới 18 tuổi vào năm ngoái, với gần 1.700 trường hợp, trong đó có 314 trẻ dưới 11 tuổi.

Bang Texas có 30 triệu cư dân, là một trong những nơi dễ mua súng nhất trong nước Mỹ và chúng có thể được mang ở nơi công cộng mà không bị hạn chế. "Điều này có thể ngăn chặn được nếu người dân có trách nhiệm cất giữ vũ khí của mình ở nơi an toàn. Điều đó không chỉ đơn thuần là nói với trẻ nhỏ không được chạm vào súng mà là giúp chúng tránh xa vũ khí" - Cảnh sát trưởng Gonzalez nói.

Trọng Trí (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI