Mỹ: Bé trai 3 tuổi tự bắn chết mình bằng khẩu súng của cha để trên đầu giường

17/02/2023 - 10:47

PNO - Một tai nạn thương tâm nữa lại xảy ra ở Mỹ khi những đứa trẻ vô tình sử dụng súng của cha mẹ và gây ra những cái chết đau lòng.

 

Cảnh sát trưởng Quận Volusia Mike Chitwood phát biểu tại buổi họp báo để cung cấp thông tin về một cậu bé 3 tuổi chết sau khi tự bắn mình tại nhà DeLand, Fla., Ngày 16 tháng 2 năm 2023.
Cảnh sát trưởng Mike Chitwood thông tin về vụ một cậu bé 3 tuổi chết sau khi tự bắn mình tại nhà

Các nhà chức trách Mỹ cho biết trong một cuộc họp báo hôm 16/2 (giờ địa phương), một cậu bé 3 tuổi đã tự bắn chết mình khi tìm thấy một khẩu súng ngắn 9mm trong tủ đầu giường tại nhà ở Florida. Thảm kịch xảy ra vào tối cùng ngày tại một ngôi nhà ở DeLand.

Cảnh sát trưởng Mike Chitwood cho biết, vụ nổ súng xảy ra khi người chị 16 tuổi được giao nhiệm vụ trông 2 em nhỏ (3 tuổi và 7 tuổi) ở nhà, trong khi cha mẹ chúng đang đi mua sắm. "Chúng tôi đã nhận cuộc gọi của cô con gái lớn với tiếng la hét và hoảng sợ. Đây là một trong những cuộc gọi tồi tệ nhất mà tôi chưa thể tưởng tượng được" ông nói.

Theo báo cáo vụ việc của văn phòng cảnh sát, đứa bé 3 tuổi đã tự bắn vào đầu mình khi thấy một khẩu súng trên đầu giường.

Cảnh sát trưởng Chitwood cho biết thêm, cha của cậu bé là một quan chức nhà nước nhưng súng không phải do bộ cấp. Ông nói thêm rằng gia đình còn có một khẩu súng thứ 2 và nó được để trên tủ lạnh.

Việc sở hữu súng là được phép ở Mỹ, vì thế, cảnh sát trưởng kêu gọi những người có súng nên cất nó trong két sắt. "Nếu bạn có con nhỏ, ngay cả khi là thanh thiếu niên, bạn phải cất súng kỹ lại. Những tai nạn đau lòng như thế này không nên xảy ra, không bao giờ" ông nói.

Mẹ bị bắt sau khi con trai 6 tuổi mang súng đến trường

Hôm 15/2, một bà mẹ ở Pennsylvania tên Jasmin Devlin, 30 tuổi, đã bị bắt sau khi đứa con trai 6 tuổi của cô bị cáo buộc lấy một khẩu súng ngắn bán tự động từ nhà và mang đến trường học.

Theo các công tố viên, cậu bé 6 tuổi đã cất khẩu súng trong ba lô và đã được nạp đạn.

Theo lời khai của cậu bé, em lấy trong tủ quần áo trong phòng của mẹ mình vào đêm ngày 8 /2. 

Trọng Trí (theo ABC News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI