Mỹ: Một số nơi chào đón năm mới trong cơn mưa lớn

01/01/2023 - 06:56

PNO - Cơn bão mạnh đã mang theo mưa lớn hoặc tuyết rơi dày trên khắp California trong ngày 31/12, gây tắc nghẽn giao thông và buộc nhiều đường cao tốc phải đóng cửa khi tiểu bang chuẩn bị đón năm mới.

 

Nhiều tuyến đường ở California đang đối mặt với lở đất.
Nhiều tuyến đường ở California đang đối mặt với lở đất

Cơ quan dự báo thời tiết Mỹ cho biết ở vùng cao Sierra Nevada, tuyết dự kiến rơi dày 0,6m trong ngày đầu năm 2023. Đồng thời cơ quan này cũng cảnh báo về các điều kiện lái xe nguy hiểm và đăng những bức ảnh lên Twitter cho thấy giao thông đi lại khó khăn trên những con đèo phủ đầy tuyết.

Hiện một luồng hơi ẩm dài và rộng từ Thái Bình Dương đang tấn công tiểu bang. Lũ lụt và lở đá đã khiến một số tuyến đường trên khắp Bắc California phải dừng cho các phương tiện lưu thông.

Cơ quan thời tiết ở Sacramento viết trong một tweet vào buổi chiều: “Có quá nhiều đường bị đóng vào thời điểm này. Hạt Sacramento kêu gọi cư dân trong một số cộng đồng sơ tán, cảnh báo rằng những con đường bị ngập lụt có thể cắt đứt lối ra khỏi khu vực". 

Lượng mưa ở trung tâm thành phố San Francisco đã ở mức 127mm, khiến ngày 31/12 trở thành ngày ẩm ướt thứ hai được ghi nhận, sau trận đại hồng thủy tháng 11/1994. Đây là cơn bão đầu tiên trong số nhiều cơn bão dự kiến ​​sẽ quét qua California trong tuần tới.

Hannah Chandler-Cooley, nhà khí tượng học ở Sacramento, cho biết ​​sẽ ẩm ướt và lạnh hơn, trong khi các cơn mưa lớn sẽ tiếp tục tấn công vào khu vực trong tuần tới.

Mặc dù mưa lớn gây ảnh hưởng đến đời sống của người dân trong ngày đầu năm mới nhưng nó cũng có những mặt tích cực. Bởi mưa luôn được hoan nghênh ở California khô hạn và người dân tiểu bang cho biết cần nhiều mưa hơn nữa để tạo ra sự khác biệt đáng kể. Ba năm qua California liên tiếp trải qua kỷ lục khô hạn.

Minh Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI