Mười năm của cuộc hôn nhân, chúng tôi luôn hạnh phúc vì một bí quyết rất đơn giản

15/05/2018 - 17:58

PNO - Tôi kết hôn được mười năm, đó là một chặng đường không dài với cuộc đời, nhưng sẽ có rất nhiều chuyện để kể nếu bạn ở trong cuộc hôn nhân với ai đó. Để hạnh phúc, chúng tôi phải đặt ra một số nguyên tắc.

Và thói quen đơn giản nhất “nói lời xin lỗi trước” có lẽ đã trở thành một bí quyết của chúng tôi. Bạn nên thử điều này.

Nói lời xin lỗi trước không đồng nghĩa bạn sai

Tám năm về trước, khi tôi đang ngồi với anh trong phòng khách, anh nói với tôi về dự định sẽ dồn khoản tiền tiết kiệm trong hai năm vừa qua để mua một chiếc ô tô. Tôi phản đối, vì căn nhà mà chúng tôi đang ở là nhà của bố mẹ chồng, chúng tôi chưa có nhà riêng và tôi muốn có một căn nhà trước khi nghĩ đến phương tiện. Chúng tôi đã cãi nhau khá lớn trước khi anh bỏ ra ngoài để chấm dứt cuộc cãi vã này. Điều này khiến tôi suy nghĩ rất nhiều, vì từ trước đến nay vợ chồng tôi ít khi cãi nhau đến mức mà một trong hai phải bỏ ra ngoài như vậy.

Muoi nam cua cuoc hon nhan, chung toi luon hanh phuc vi mot bi quyet rat don gian
Ảnh minh họa

Buổi tối khi anh trở về nhà, anh tránh ánh mắt của tôi rồi đi thẳng vào phòng ngủ. Tôi bước vào và nói lời xin lỗi với anh và cũng chẳng giải thích gì thêm. Anh ôm lấy tôi và cũng nói lời xin lỗi. Ngày hôm sau chúng tôi cùng thống nhất cho việc sử dụng khoản tiền tiết kiệm đó một cách thông minh bằng việc đầu tư kinh doanh thay vì gửi ở ngân hàng. Chúng tôi chưa vội mua nhà, anh cũng sẽ cân nhắc việc mua lại chiếc ô tô cũ từ người bạn. Và những khoản đầu tư bắt đầu sinh lời cho đến thời điểm hiện tại, hai vợ chồng đều đã đạt được dự định của bản thân khi có cả nhà và xe. Rõ ràng chỉ cần bình tâm và nói lời xin lỗi, sẽ là cách làm dịu đi rất nhiều các mâu thuẫn để cùng nhau tìm ra biện pháp tốt nhất trong mọi tranh cãi vợ chồng.

Nói lời xin lỗi trước luôn thể hiện sự chân thành

Muoi nam cua cuoc hon nhan, chung toi luon hanh phuc vi mot bi quyet rat don gian
Ảnh minh họa

Khi chúng tôi áp dụng nguyên tắc nói lời xin lỗi trước, chúng tôi phải thực sự thấy thoải mái. Điều này cả anh và tôi đều hiểu rõ, vì nếu miễn cưỡng thì chắc chắn sẽ khó mà chân thành. Trong mối quan hệ của bạn cũng như vậy, nếu bạn không thực sự chân thành trong việc nói lời xin lỗi và cảm thấy thoải mái khi nói ra điều đó, bạn sẽ không nhận lại được điều gì. Nguyên tắc này chỉ được áp dụng vào thời điểm bạn cảm thấy được càng cố gắng giữ quan điểm trái ngược nhau, càng khiến cho mối quan hệ nhanh chóng kết thúc. Vì vậy, kinh nghiệm của tôi với cuộc hôn nhân mười năm của mình đối với lời xin lỗi là hãy luôn đính kèm với nó sự chân thành.

Khi cần phải xoa dịu, hãy nói lời xin lỗi trước

Chắc chắn mối quan hệ nào cũng sẽ có nhiều sóng gió, đặc biệt là các mối quan hệ trong tuổi trẻ. Một lời khuyên của người đã trải qua nhiều cung bậc trong tình cảm dành cho các cô gái trẻ là hãy bao dung với quá khứ, kiên nhẫn với thực tại và đặt niềm tin vào tương lai. Chìa khóa để mở cửa những mâu thuẫn chính là việc nói lời xin lỗi trước với người mà chúng ta thực sự trân trọng.

Lê Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI