Mua bàn cũ, được 98.000USD, trả lại chủ cũ

14/11/2013 - 11:47

PNO - PNO - Ông Rabbi Noah Muroff, một giáo sĩ Do Thái ở New Haven, Connecticut (Hoa Kỳ) tìm thấy một túi đựng 98.000USD tiền mặt khi mua một chiếc bàn qua hệ thống Craigslist.

edf40wrjww2tblPage:Content

Khi được giao bàn, vì nó hơi to so với cửa, nên ông Noah và vợ tháo rời chiếc bàn ra và nhận thấy một điều bất thường. Ông Noah thấy một chiếc túi chứa đầy tiền, toàn những tờ 100USD. Ông nói: “Chúng tôi đếm được 98.000USD tiền mặt. Ngay lập tức, tôi và vợ tôi nhìn nhau và nói “Chúng ta không thể giữ số tiền này”.

Mua ban cu, duoc 98.000USD, tra lai chu cu

Ông Rabbi Noah Muroff và số tiền tìm thấy trong cái bàn cũ vừa mua (ảnh cắt từ clip)

Gia đình Muroffs biết rằng số tiền thuộc về chủ sở hữu ban đầu của chiếc bàn, cô đã mua vật tư từ Staples và tự đóng nó. Vì vậy, Rabbi Noah gọi cho chủ cũ của chiếc bàn. Chủ cũ, cô Patty lắp bắp “ôi Chúa ơi”. Cô Patty cho biết đó là tiền được thừa hưởng, và cô không thể tìm thấy nó ở đâu trong nhà. Khi bán chiếc bàn cũ, cô không ngờ tiền được cất ở phía sau ngăn kéo.

Ông Noah là cha của bốn đứa con nhỏ và cũng là giáo sĩ dòng Rabbi thứ chín tại Yeshiva, New Haven. Ông đưa gia đình của mình đến nhà cô Patty để trả lại tiền, tin rằng đó là một cơ hội để dạy cho các con một bài học về sự trung thực và chân lý. Khi họ đến, cô Patty hoàn trả số tiền 150USD khi ông mua chiếc bàn và năn nỉ ông nhận một ít tiền thưởng. Cô thật sự ấn tượng vì nghĩa cử cao đẹp của gia đình ông Noah. Cô đã viết: “Tôi không biết cảm ơn như thế nào cho đủ về sự trung thực của ông. Tôi nghĩ rằng không có ai trên thế giới này có thể làm những gì như ông, tôi mãi mãi biết ơn”.

Tương tự, tháng Tám rồi, Lakeisha Williams, nhân viên của Stockton, California Goodwill phân loại các đồ cứu trợ thì tìm thấy một phong bì chứa 10,500USD tiền mặt. Cô cũng đã đem trả lại số tiền trên cho chủ của nó. Glen James, một người đàn ông vô gia cư ở Boston, cũng đem giao lại một ba lô cho cảnh sát với hơn 40.000 USD tiền mặt và một quyển séc du lịch trong tháng Chín. Câu chuyện của ông được hàng ngàn người ủng hộ trên toàn thế giới và họ mở một chiến dịch quyên góp trực tuyến do Ethan Whittington khởi xướng, để giúp Glen cải thiện cuộc sống. Hiện nay trang web gofundme.com đã tăng 159.010USD cho Glen James.

ANH THƯ (Theo WTNH, VosIzNeias.com)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI