Moscow tố Ukraine "đàn áp ở khu vực nói tiếng Nga"

25/02/2014 - 07:03

PNO - Ngày 24/2, Nga tuyên bố thỏa thuận hòa bình do phương Tây hậu thuẫn tại Ukraine đang bị lợi dụng để tiếm quyền và giới chức lâm thời ở Ukraine đang áp dụng "các biện pháp khủng bố" để đàn áp những người bất đồng chính kiến...

edf40wrjww2tblPage:Content

Moscow to Ukraine

Tổng thống tạm quyền Oleksandr Turchynov - Ảnh: BBC

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga nêu rõ: "Thỏa thuận hôm 21/2, với sự cho phép ngầm của những nhà bảo trợ nước ngoài, đang bị lợi dụng như một vỏ bọc để thúc đẩy viễn cảnh cưỡng ép thay đổi quyền lực tại Ukraine. Một lộ trình đã được vạch ra để sử dụng các biện pháp độc tài và đôi khi là khủng bố nhằm đàn áp người bất đồng chính kiến tại nhiều khu vực".

Bộ trên nói rằng các quan ngại của những nghị sĩ tại Crimea, miền Đông và miền Nam Ukraine cần phải được xem xét, ý nói những khu vực nói tiếng Nga có truyền thống thân Moscow.

Theo bộ này, lập trường của "một số đối tác phương Tây" là quan tâm tới "những tính toán địa chính trị đơn phương", chứ không phải "quan ngại cho số phận của Ukraine".

Moscow đã chỉ trích việc phương Tây ủng hộ cuộc bầu cử sớm ở Ukraine, đồng thời cho rằng những cải cách hiến pháp của Ukraine nên được đưa ra trưng cầu dân ý.

Theo Vietnam+

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI