Mình giỏi, mình có quyền!

12/06/2015 - 07:19

PNO - PN - Tôi thuộc hàng… chân ngắn thời hiện đại. Nói vui thì người ta chân dài thước mốt, còn tôi cũng đủ thước mốt, cả người! Ngó từ trên xuống dưới, từ trước ra sau, bề ngoài chẳng thấy điểm nào nổi bật, toàn những...

edf40wrjww2tblPage:Content

Kể như vậy, để có thể hiểu tinh thần chủ đạo của tôi thời con gái chính là… sợ ế! Tôi luôn cảm thấy mình sao mà xấu xí, vụng về khó tả. Đừng nói gì đến những khái niệm vĩ mô như tự tin, quyến rũ hay gợi cảm, chỉ cần cố gắng để đừng muộn phiền hoặc tủi thân, sống khép kín, thì đã là tốt lắm rồi.

Minh gioi, minh co quyen!

Mười mấy năm qua kể từ ngày ra trường, tôi mới có dịp gặp lại đứa bạn gái thân hồi đó. Bạn nhìn tôi, ngỡ ngàng rồi bảo, sao bà càng “lớn” càng đẹp ra, tự tin, hấp dẫn hơn hẳn thế này? Đâu rồi cô gái ngày xưa cứ hay cố tình xõa tóc ra phía trước để che bớt gương mặt nhạt nhòa thiếu khởi sắc, mỗi chút lại cúi đầu ngại ngần? Đâu rồi câu than cửa miệng “sao ông trời bất công chẳng cho mình thứ gì” mỗi khi bất lực để vuột mất một chàng trai thầm ưa nào đó? Bây giờ, nhìn đằng ấy không phải quá nổi bật hút mắt, nhưng thần thái và phong cách vừa dịu dàng vừa cá tính, đủ để đàn ông đi ngang qua chẳng thể không ngoái nhìn. Vì đâu mà hay vậy?!

Bạn cam đoan là chả việc gì phải “nịnh” tôi cả. Đều là người thật việc thật thôi nhé! Cứ nhìn cách đằng ấy sải chân trên đôi giày gót nhọn bảy phân, cũng đủ cảm nhận rằng, người đàn bà này hoàn toàn biết mình muốn gì, đang sở hữu gì, có thể làm được những gì, cực kỳ biết người biết ta đấy chứ!

Chúng tôi cùng bồi hồi ngó lại con đường đã trải qua. Những điều mà một người đàn bà bình thường đa phần đều kinh qua, như tốt nghiệp đi làm, lấy chồng, sinh con… Những khổ sở vất vả thường nhật. Để sống và trưởng thành. Để nhận ra mình hoàn toàn có thể thay đổi suy nghĩ về bản thân, từng chút, từng chút một.

Để biết rằng, phụ nữ chúng ta có khi chưa khám phá hết những năng lực tiềm ẩn của chính mình, nên cứ tự “không dìm mà hàng vẫn chìm”. Để minh chứng rằng, đàn bà không phải chỉ có tuổi đôi mươi là rực rỡ và quyến rũ nhất. Sau đó hiển nhiên là tàn phai dần. Mà như một loại rượu ủ càng lâu càng say, như một thứ hoa trái đượm hương vừa chín tới, mặn mà, đắm đuối, nồng nàn…

Tôi biết bạn mình cũng đã có những năm tháng “lột xác” để trở nên đằm thắm và nữ tính hơn xưa rất nhiều. Ai đó bảo, đàn bà chẳng thể nào nhận ra giá trị bản thân, tự thấy mình đáng yêu, gợi cảm, xinh đẹp (tính từ này, với tôi vẫn còn hơi nhạy cảm!) nếu như không yên tâm vì thấy mình giỏi giang có ích. Điều này đúng đến vô cùng.

Minh gioi, minh co quyen!

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Từ ngày làm gà mái mẹ, nắm lấy bàn tay con, đi ở ngoài đường hay bất kỳ đâu đó, tôi đều thấy rằng mình mạnh mẽ lắm, tin vào chính mình quá thể, mình chẳng sợ ai… ăn hiếp cả. Mình có “gia tài” là đứa trẻ bụ bẫm xinh đẹp này đây mà. Mình có công ăn việc làm, mình có khả năng đánh máy mười ngón, mình biết siêng năng kiếm sống, dù ở hoàn cảnh nào…

Khi một người đàn bà có tiền và cả thẻ ATM trong ví, có thể đường hoàng mua cho con món đồ chơi gì mà nó thích, chủ động sắm sửa cho bản thân từng túi lớn túi nhỏ, thì người đàn bà đó khó có thể nói là không chút tự tin được. Mà chỉ riêng tự tin thôi, cũng đã là món trang sức đẹp để chị em khoác lên người, tô điểm cho khí chất luôn ngời sáng.

Tin tôi đi, dù mình chẳng cao nhưng người khác vẫn thích ngước nhìn. Bởi nét quyến rũ đến từ thần thái. Từ mái tóc làn da. Từ ánh nhìn thẳng mà sâu lắng. Từ chất giọng và nội dung câu chuyện. Từ nụ cười như nắm bắt hết tâm can người đối diện “tôi biết hết, hiểu hết đấy nhé”. Cần gì nhiều lời. Cứ nhìn cánh tay thon trắng kia khẽ chạm vào ân cần, cũng đủ để cảm nhận bao sự tinh tế đồng cảm thấu hiểu rồi…

Nếu bản thân tuổi trẻ đã là nhan sắc, khi người ta… đẹp, có quyền tuyên bố là, em đẹp em có quyền. Chúng tôi, những người đàn bà tin vào những gì mình tự tay tạo lấy, tin vào sức mạnh bản thân, tin vào vẻ đẹp thứ hai, chúng tôi có thể nói rằng, tôi giỏi, tôi có quyền…quyến rũ.

 LƯU LY

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI