Minh Béo nhận 2/3 tội bị khởi tố, 18 tháng tù vẫn chưa phải là mức án cuối cùng

11/08/2016 - 08:52

PNO - Minh Béo đã chính thức trở thành tội phạm từ ngày hôm nay, mức án phía tòa đề nghị xử phạt là 18 tháng tù giam, bản án sẽ được chính thức tuyên vào 16/12.

Sau nhiều lần bị dời lại, vào 15h (giờ địa phương) ngày 10/8, phiên điều trần lần thứ 4 về vụ án Minh Béo tiếp tục diễn ra tại tòa thượng thẩm Westminter, quận Cam, California.

Tại phiên xử, Minh Béo xuất hiện trong bộ áo màu cam, đứng sau lồng sắt. Sau khoảng 15 phút, khi thẩm phán lần lượt đọc các tội danh bị cáo buộc, nam diễn viên đã nhận tội. Theo đó, Minh Béo thừa nhận tội xâm hại tình dục trẻ vị thành niên và tội toan có hành vi tình dục với trẻ em dưới 14 tuổi. Đây là hai trong số ba tội diễn viên này bị Văn phòng Biện lý quận Cam truy tố trước đó.

Dựa vào lời nhận tội của bị cáo, mức án tòa đề nghị dành cho Minh Béo là 18 tháng tù giam. Bản án sẽ được tuyên vào ngày 16/12. Theo thông cáo báo chí của Văn phòng Biện lý quận Cam, Minh Béo bị liệt vào danh sách trọn đời dành cho những tội phạm tấn công tình dục của Mỹ.

Theo ông Dũng Taylor (chồng ca sĩ Thu Phương), người luôn theo sát vụ án từ ngày đầu đến giờ cho biết: “Văn phòng công tố viên quận Cam và phía biện sư đã thỏa thuận điều kiện dựa trên bằng chứng. Minh Béo đã chính thức thành tội phạm sau phiên tòa hôm nay, ngày xử phạt mức án là 16 tháng 12. Mức tù tối đa là 18 tháng. Đến tháng 12 sẽ được chín tháng và chín tháng đó sẽ được trừ lại, nghĩa là vào tháng 9 năm 2017 sẽ mãn tù. Hạnh kiểm tốt có thể sẽ được giảm bớt ngày ngồi tù.” (Nguồn: FBNV)

Theo chị Ngọc Lan, trong bộ áo tù rộng thùng thình, Minh Béo gầy sút hơn trước rất nhiều, mắt thâm quầng. Quan tòa cho phép người dự tòa quay phim, chụp ảnh nhưng Minh Béo lên tiếng phản đối điều này. Phản đối của anh bị tòa bác bỏ. Sau đó, nam diễn viên né tránh ống kính phóng viên bằng cách đứng sau luật sư và phiên dịch.

Minh Beo nhan 2/3 toi bi khoi to, 18 thang tu van chua phai la muc an cuoi cung
Luật sư Mỹ gốc Nhật Mia Yamamoto luôn đứng bên cạnh để cùng người phiên dịch truyền đạt lời của tòa đến nam diễn viên (Ảnh: Vũ Hoàng Lân)

Anh Thiện Thành, cậu ruột Minh Béo cho biết thêm đây chỉ là phiên thương lượng nên việc Minh Béo nhận tội không có nghĩa tòa sẽ kết án như vậy. Kết quả cụ thể sẽ được quyết định trong phiên tòa tuyên án vào ngày 16/12.

Anh trai Minh Béo - Phước Kiên có mặt từ sáng dự phiên tòa. Anh ngồi lặng lẽ, buồn rầu trong phòng xử, từ chối trả lời những câu hỏi của truyền thông.

Trước phiên điều trần ngày 10/8, nhiều luật sư có kinh nghiệm ở Mỹ cũng như những người theo dõi vụ án Minh Béo từ đầu nhận định đây là phiên tòa nam diễn viên hài nhận tội. Ông Thiện Thành - cậu họ của nam diễn viên - cùng chung dự đoán. Bởi ở phiên điều trần ngày 28/7, ông nhận thấy luật sư Mia Yammamoto thương lượng rất lâu và có thái độ khá nhún nhường trước công tố viên.

Diễn viên Minh Béo sang Mỹ lưu diễn từ ngày 18/3 tại California. Theo công tố viên quận Cam, ngày 20/3, nam diễn viên tiếp cận nhóm vũ công tham gia thi tài năng trên đài phát thanh ở Huntington Beach. Anh bị cáo buộc lạm dụng tình dục một cậu bé trong buổi làm việc ngày 23/3. Khi phía cảnh sát nhận được tố cáo từ gia đình cậu bé, nhà chức trách nhanh chóng điều tra, bắt giữ nam diễn viên.

Văn phòng Biện lý Quận Cam cho biết Minh Béo bị truy tố với ba tội danh, gồm: quan hệ tình dục bằng miệng với trẻ vị thành niên, có hành động khiêu dâm với một em bé dưới 14 tuổi và gạ gẫm trẻ nhỏ để thực hiện hành vi dâm ô. Đến nay, diễn viên hài đã bị tạm giam hơn bốn tháng ở nhà tù Theo Lacy, quận Cam. Số tiền bảo lãnh tại ngoại cho nam diễn viên là một triệu USD (hơn 22 tỷ đồng).

Linh San (TH)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI